03/10/2014 06:30 GMT+7

Thể thao VN vẫn tìm kiếm HCV thứ 2

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Mục tiêu giành ít nhất hai tấm HCV ở Asiad Incheon 2014 của đoàn thể thao VN gần như đã cạn hi vọng khi ngày thi đấu hôm qua (2-10) tiếp tục là một ngày “khát vàng” với các VĐV nước nhà.

Trong ngày 2-10, nữ võ sĩ 30 tuổi Nguyễn Hoàng Ngân là niềm hi vọng giành HCV lớn nhất còn sót lại của đoàn thể thao VN ở nội dung kata (biểu diễn quyền).

Tuy nhiên, Hoàng Ngân chỉ giành được tấm HCB dù trước đó thắng như chẻ tre cùng tỉ số 5-0 trước các đối thủ ở vòng 16, tứ kết và bán kết. Trong trận chung kết gặp võ sĩ 21 tuổi Shimizu Kiyou người Nhật Bản, Hoàng Ngân thua kém đối thủ hoàn toàn trong bài thi của mình và đành chấp nhận thua 0-5.

Thất bại của Hoàng Ngân vào buổi trưa khiến hi vọng giành huy chương của đoàn VN được đặt vào đội chạy tiếp sức 4x400m nữ thi đấu chung kết vào buổi tối. Và kết quả cũng chỉ là sự thất vọng khi bốn cô gái Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Oanh và Quách Thị Lan chỉ xếp thứ 5/8.

Asiad 17 chỉ còn hai ngày thi đấu là kết thúc (3 và 4-10). Và mọi hi vọng giành ít nhất một HCV nữa để hoàn thành chỉ tiêu dường như đã cạn dần với đoàn VN khi chỉ mới có 1 HCV, 10 HCB và 24 HCĐ (tính đến 22g ngày 2-10). Kết quả này không khỏi chạnh lòng khi nhìn sang thành tích của các đối thủ trong khu vực. Cụ thể, Thái Lan đang xếp thứ 10 với 9 HCV, 7 HCB và 27 HCĐ. Singapore có đến 5 HCV, trong khi Malaysia và Indonesia cùng có 4 HCV hay Myanmar cũng có được 2 HCV. Điều quan trọng là phần lớn HCV của Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia đều đến từ những môn Olympic chứ không phải là chiếc HCV duy nhất của VN đến từ môn wushu.

Dù vậy, trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành vẫn tỏ ra lạc quan khi nói: “Chúng ta vẫn còn hi vọng HCV ở hai môn võ taekwondo và karatedo trong hai ngày thi đấu còn lại. Rõ nhất là vào hôm nay (3-10) khi võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Duy thi đấu ở hạng cân 58kg. Anh gặp đối thủ Ng Chi Hou (Macau) trong trận mở màn và nằm ở nhánh nhẹ nên rất có nhiều hi vọng. Tương tự, các võ sĩ karatedo ở nội dung kata và kumite (đối kháng) cũng có khả năng giành HCV”.

Nói thêm về việc các VĐV VN thi đấu không thành công tại Asiad 17, ông Thành nói: “Đấu trường này càng lúc càng quyết liệt. Các nước đầu tư rất mạnh, trong khi chúng ta cũng có đầu tư nhưng không thể bằng họ. Vì thế đó là thử thách cho các VĐV VN, nhưng họ lại chưa thể hiện được sự nổi trội”.

[box]Ngoài HCB của Nguyễn Hoàng Ngân, thể thao VN trong ngày 2-10 chỉ giành thêm 2 HCĐ do công của hai nữ võ sĩ taekwondo Hà Thị Nguyện (67kg) và Phạm Thị Thu Hiền (62kg). Ở nội dung kumite (đối kháng), hai võ sĩ karatedo Nguyễn Văn Nhật (67kg) và Ngô Đình Thuận (75kg) đều sớm phải dừng chân trước vòng bán kết.

Ở nội dung nhảy ba bước nam, Nguyễn Văn Hùng xếp hạng 13. Phạm Thị Diễm hạng 7 nhảy cao.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên