19/09/2016 05:12 GMT+7

“Thể thao người khuyết tật sẽ được chăm lo hơn”

HẢI LINH (Từ RIO DE JANEIRO)
HẢI LINH (Từ RIO DE JANEIRO)

TT - Đó là phát biểu của trưởng đoàn Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - sau khi đoàn thể thao người khuyết tật VN khép lại Paralympic 2016 với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Đô cử Lê Văn Công nhận HCV Paralympic 2016. Ảnh: REUTERS
Đô cử Lê Văn Công nhận HCV Paralympic 2016. Ảnh: REUTERS

Ông Phạm Văn Tuấn cho biết: “Sau 20 năm tham dự các kỳ Paralympic thì đây là lần đầu tiên chúng ta giành được huy chương và rải đều ở ba môn tham dự Paralympic. Nhưng thắng lợi lớn nhất không ở những tấm huy chương mà là nỗ lực của tất cả VĐV VN để vượt qua chính mình, vươn tầm thế giới. Chắc chắn thành công tại Paralympic 2016 sẽ giúp xã hội có cái nhìn tốt hơn về người khuyết tật, đặc biệt là thể thao người khuyết tật sẽ được chăm lo hơn”.

Ngày 18-9 (giờ VN), kình ngư Võ Thanh Tùng đã xuất sắc phá kỷ lục châu Á nội dung 100m tự do hạng thương tật S5. Ở vòng loại, Thanh Tùng hoàn tất cự ly 100m ở lượt bơi thứ hai với 1 phút 17,64 giây, chỉ sau Daniel Dias (Brazil), và giành một suất vào chung kết. Do thấm mệt, Thanh Tùng chỉ bơi với thành tích 1 phút 18,02 giây ở chung kết và xếp hạng 5 chung cuộc. Như vậy, đoàn thể thao người khuyết tật VN đã khép lại Paralympic 2016 với thành tích 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ và phá được 1 kỷ lục thế giới (Lê Văn Công ở môn cử tạ hạng cân 49kg nam).

Khép lại Paralympic Rio 2016

Sáng nay 19-9 (giờ VN), Paralympic Rio 2016 chính thức khép lại 11 ngày tranh tài sôi nổi với lễ bế mạc diễn ra tại sân vận động Maracana. Ngày kết thúc Paralympic Rio 2016 cũng là lúc những người Brazil có thể thở phào nhẹ nhõm. Sau rất nhiều những đe dọa về các cuộc biểu tình, an ninh và bệnh dịch, hai kỳ đại hội thể thao Olympic và Paralympic rốt cuộc cũng đã kết thúc mà không có tai tiếng nghiêm trọng nào. Trong ngày thi đấu 17-9, một tai nạn đáng tiếc trên đường đua xảy ra khiến VĐV xe đạp 48 tuổi người Iran Bahman Golbarnezhad thiệt mạng.

Nhưng vẫn phải thừa nhận, đó dẫu sao cũng chỉ là một tai nạn và nước chủ nhà Brazil đã nỗ lực hết mình để tổ chức một kỳ đại hội thành công so với bối cảnh xã hội hỗn loạn của họ. Paralympic 2016 tiếp tục là đấu trường vinh danh những tấm gương nỗ lực, những câu chuyện nhân văn từ những người khuyết tật.

Hạng nhất toàn đoàn ở Paralympic 2016 là đoàn thể thao Trung Quốc, trong khi Anh xếp ở vị trí thứ 2. (H.Đ.)

HẢI LINH (Từ RIO DE JANEIRO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Văn Công Paralympic