13/08/2013 16:12 GMT+7

Đài Hà Nội phát sóng miễn phí EPL

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 12-8, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội (HanoiTV) đã họp báo công bố bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh (EPL) và Giải vô địch Đức (Bundesliga). Theo đó, hai giải này sẽ được phát sóng miễn phí trên sóng của HanoiTV trong ba mùa 2013-2016.

Tương tự như ba đài truyền hình khác là SCTV, HTV TP.HCM, VTVcab, HanoiTV cũng mua bản quyền gói ba EPL với 282 trận/mùa. Các trận đấu sẽ được phát miễn phí trên hai kênh H1, H2 và phát song song trên hệ thống truyền hình cáp của đài là HCaTV.

Mặc dù là một trong những đài đầu tiên lên tiếng phản đối việc mua bản quyền EPL giai đoạn 2013-2016 và tuyên bố sẽ không mua vì mức giá vô lý mà IMG đưa ra, tuy nhiên đến phút cuối HanoiTV vẫn tham gia thương vụ bản quyền EPL. Đây là lần thứ hai HanoiTV mua gói không độc quyền EPL để phát miễn phí phục vụ khán giả.

Ông Trần Gia Thái, tổng giám đốc HanoiTV, nói: “HanoiTV không mua bản quyền EPL bằng bất cứ giá nào. Lúc đầu khi IMG ra giá, nhiều đài xúm vào tranh mua tranh bán nên đẩy giá bản quyền lên cao một cách vô lý. HanoiTV không thể như một số đài lớn ném mấy chục triệu USD để mua bản quyền EPL vô lý, không tương xứng với giá trị thực. Cho đến khi HanoiTV tiếp cận với gói bản quyền có giá cả hợp lý, chúng tôi đã cân đối tài chính để mua phục vụ miễn phí người hâm mộ của đài”.

Tuy vẫn mua bản quyền EPL, tuy nhiên trong buổi họp báo công bố bản quyền, HanoiTV không ngớt lời ta thán về sự thiếu quản lý của các cơ quan có trách nhiệm, để thả nổi giá bản quyền truyền hình tại VN. Ông Trần Gia Thái cho rằng trong thương vụ đẩy giá bản quyền EPL lên cao chỉ có người hâm mộ là bị lợi dụng vì quá yêu bóng đá Anh. “Chính sự cạnh tranh vô tội vạ, thả nổi của cơ quan quản lý đã đẩy giá bản quyền EPL lên cao vô lý thời gian qua. HanoiTV không hài lòng với sự cạnh tranh vô lý, giá cả vô lý như thế này được” - ông Thái nói.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên