17/03/2015 08:39 GMT+7

​The Pink Martini trình diễn vì trẻ em đường phố

Q.N.
Q.N.

TT - "Dàn giao hưởng bé con" The Pink Martini (Mỹ) sẽ dành hai buổi diễn tại TP.HCM vào ngày 2 và 3-4 để gây quỹ ủng hộ trẻ em đường phố VN.

Dàn nhạc The Pink Martini trong buổi trình diễn cùng nhóm Von Trapps tại nhà hát Florida vào tháng 4-2014 - Ảnh: Don Keeton

Và tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie (PdV - từng tổ chức hai chương trình với mục đích tương tự là đêm nhạc của danh ca nhạc Pháp Christopher và Patricia Kaas) cũng chính là đơn vị mời dàn nhạc The Pink Martini đến biểu diễn tại TP.HCM lần này.

Trong buổi giới thiệu về các hoạt động của The Pink Martini tại TP.HCM vào sáng 16-3, ông Patrick Desir - giám đốc tổ chức PdV - chia sẻ: "Vì đợt này The Pink Martini có chuyến lưu diễn tại châu Á nên việc mời họ đến VN trình diễn không khó.

Khó khăn lớn nhất là việc tìm kiếm các nhà tài trợ cho chương trình. Cũng như Christopher và Patricia Kaas, The Pink Martini không yêu cầu thù lao nhưng để chu toàn chi phí đi lại, ăn ở cho 11 nghệ sĩ của dàn nhạc và ba kỹ thuật viên đi theo là không dễ dàng".

Thành công bất ngờ qua album đầu tay Sympathique (1997), Pink Martini đã chinh phục sân khấu khắp thế giới bằng chính các nhạc phẩm đa văn hóa, đa ngôn ngữ (nữ ca sĩ chính của nhóm là China Forbes có thể hát tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Ðức - NV).

Dàn nhạc được thành lập năm 1994 với đội hình gồm bốn thành viên do Thomas Lauderdale (piano kiêm sáng tác) khởi xướng với mục đích sáng tác những giai điệu đẹp, riêng có cho các buổi vận động quyên góp thiện nguyện ủng hộ nhân quyền, nhà cho người thu nhập thấp, môi trường, thư viện, phát thanh, giáo dục, công viên công cộng.

Dần dà, họ mở rộng đến 10, có khi 12 nhạc công xuất sắc, mang vào âm nhạc của Pink Martini dồi dào sức ảnh hưởng, từ nhạc cổ điển đến Latin, jazz, pop...

Dàn nhạc đến TP.HCM ngày 1-4 và sẽ đến thăm hai trung tâm của PdV vào sáng 2-4. Tối 2-4, The Pink Martini sẽ có buổi trình diễn và đấu giá một số vật phẩm của mình tại GEM Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1).

Buổi hòa nhạc chính thức của The Pink Martini sẽ diễn ra lúc 20g ngày 3-4 tại Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Ðĩnh Chi, Q.1). Toàn bộ lợi nhuận thu được từ gala dinner (2-4) và hòa nhạc (3-4) sẽ gửi tặng tổ chức PdV.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên