12/05/2011 09:14 GMT+7

The King's Speech thắng lớn tại giải điện ảnh Anh

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Bộ phim đoạt giải Oscar năm nay - The King’s Speech (Diễn thuyết của vua George VI) đã chiến thắng 3 giải quan trọng tại lễ trao giải điện ảnh Anh 2011 (Britain’s National Movie Awards) vừa diễn ra tại Luân Đôn, Anh.

lxLaxRGP.jpgPhóng to
Ekip làm phim Harry Potter and the Deathly Hallows: Part I nhận giải phim giả tưởng hay nhất - Ảnh: PA

The King’s Speech đã một lần nữa đánh bại các ứng viên từng được đề cử Oscar bao gồm Black Swan (Thiên nga đen), 127 Hours (127 giờ) và The Social Network (Mạng xã hội) để giành giải phim hay nhất tại giải thưởng này. Nam diễn viên Colin Firth với diễn xuất tuyệt vời trong vai vị vua nước Anh mắc tật nói lắp, lại tiếp tục được vinh danh với giải diễn xuất xuất sắc nhất.

Trailer của phim The King's Speech

Oscar phim hay nhất: The King's Speech

Ngoài ra, phim còn được trao giải công nhận đặc biệt (Special recognition prize). Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, người trao giải thưởng này cho The King’s Speech, đã ca ngợi bộ phim là “một câu chuyện đơn giản, đẹp và hoàn hảo”.

GMMPAxwb.jpgPhóng to
Geoffrey Rush nhận giải biểu tượng màn ảnh thay cho bạn diễn Johnny Depp - Ảnh: PA

Tập 1 của Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) trong loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter đã giành giải phim giả tưởng hay nhất, đánh bại Gulliver’s Travels (Cuộc phiêu lưu của Gulliver), The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader (Biên Niên Sử Narnia: Hành Trình Trên Tàu Dawn Treader) và TRON: Legacy (Trò chơi ảo giác). Tập 2 của bom tấn này cũng được vinh danh là bộ phim đáng xem nhất trong mùa phim hè 2011.

Loạt phim Twilight (Chạng vạng) từng thắng lớn tại lễ trao giải năm ngoái với Eclipse (Nhật thực) được xem là phim mong đợi nhất mùa hè này lại thất bại nặng nề trong mùa giải năm nay.

9kXODdx6.jpgPhóng to
Ramona Marquez (trái) và Freya Wilson, hai cô con gái của vua George trong The King’Speech nhận giải diễn xuất của năm thay cho Colin Firth - Ảnh: PA

Trong khi đó, bộ phim Paul của Simon Pegg và Nick Frost được vinh danh là phim hài hay nhất. Tangled (Công chúa tóc mây) nhận giải phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ngoài ra, giải triển vọng One to Watch: Brits Going Global đã được trao cho Jamie Campbell Bower và giải biểu tượng của màn ảnh được trao cho Johnny Depp. Lễ trao giải còn có sự góp mặt của ban nhạc lừng danh Take That, Eliza Doolittle, JLS…trong những màn trình diễn đặc sắc.

Danh sách giải thưởng

Phim hay nhất: The King’s Speech

Phim hài hay nhất: Paul

Phim giả tưởng hay nhất: Harry Potter and the Deathly Hallows: Part I

Phim hoạt hình hay nhất: Tangled

Phim đáng xem nhất trong mùa hè: Harry Potter and the Deathly Hallows: Part II

Diễn xuất của năm: Colin Firth (The King’s Speech)

Giải triển vọng: Jamie Campbell Bower

Biểu tượng màn ảnh: Johnny Depp

Công nhận đặc biệt: The King's Speech

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên