26/08/2015 13:37 GMT+7

Thề không gục ngã: 7 tỉ đồng cho 32 tập phim

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Sau hơn hai năm chuẩn bị, bộ phim truyền hình hợp tác với Hong Kong Thề không gục ngã (kịch bản: Bùi Anh Tấn, đạo diễn: Minh Cao) đã hoàn tất và sẽ phát sóng lúc 20g trên HTV7, bắt đầu từ ngày 2-9.

Bình Minh và diễn viên Hong Kong Trần Y Linh trong phim Thề không gục ngã - Ảnh: ĐPCC
Bình Minh và diễn viên Hong Kong Trần Y Linh trong phim Thề không gục ngã - Ảnh: ĐPCC

Phim kể về những sinh hoạt của cộng đồng người Hoa hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Họ là những người hiền lành, chân chất làm ăn, đoàn kết gắn bó. Nhưng bên cạnh đó cũng có những kẻ xấu lợi dụng một số người Hoa để phạm pháp. 

Cụ thể, gia đình ông Lý Bỉnh Khôn - một người Hoa sống tại Việt Nam - làm nghề bán thuốc bắc và mở võ đường. Lý Bỉnh Long - con trai Lý Bỉnh Khôn - sống trong sự bao bọc của cha nên tự phụ và háo thắng.

Chỉ đến khi bị vướng vào vòng tù tội vì tham gia đua xe, Lý Bỉnh Long mới tỉnh ngộ. Ra tù, anh quyết định lang bạt giang hồ để trưởng thành hơn...

Trong phim, khán giả sẽ gặp lại siêu mẫu Bình Minh với một hình ảnh rất thú vị: Lý Bỉnh Long - một thanh niên người Hoa giỏi võ, tính tình hơi ngông cuồng.

Bình Minh cho biết: “Đã lâu lắm rồi kể từ khi tham gia phim Vật chứng mong manh (phát sóng năm 2011), tôi mới có vai diễn thú vị như vậy. Lý Bỉnh Long có tâm lý nhân vật đa chiều, số phận cũng rất đặc biệt. Mãi đến cuối phim, khán giả mới hiểu tại sao anh lại gặp nhiều khó khăn và có nhiều biến cố trong cuộc đời đến vậy”.

Yêu mến nhân vật, Bình Minh tự lái xe tok tok, tự thực hiện các pha võ thuật (ngoại trừ cảnh té trên cao hay lộn vòng phải nhờ đến cascadeur).

Bên cạnh Bình Minh, Thề không gục ngã cũng quy tụ dàn diễn viên khá nổi tiếng như Lý Hùng, Minh Luân, Thiên Bảo, Trương Quỳnh Anh, Bính Trâm, Lê Bình...

Để tạo ra hình ảnh đẹp và lạ, Thề không gục ngã đã đến Hong Kong và Campuchia để quay. Phim cũng có sự tham gia của hai diễn viên Hong Kong là Huỳnh Thụ Đường (vai cha của Bình Minh) và diễn viên trẻ Trần Y Linh (vai cảnh sát quốc tế Hong Kong sang Việt Nam truy bắt tội phạm).

Bình Minh cười “bật mí”: “Khi quay, diễn viên Việt Nam và Hong Kong mỗi người nói một thứ tiếng, thế mà vẫn hiểu nhau”. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, lời thoại các diễn viên Hong Kong sẽ được lồng tiếng Việt lại.

Nói thêm về điều này, diễn viên Hong Kong Huỳnh Thụ Đường giải thích: “Tôi đã đọc đầy đủ toàn bộ kịch bản phim nên nắm rõ nội dung. Vì thế khi diễn xuất, dù mỗi người nói thứ tiếng khác nhau nhưng chúng tôi diễn xuất bằng tấm lòng, nhiệt huyết nên hiểu nhau và rất ăn ý”.

Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng diễn viên kỳ cựu của Hong Kong vẫn tự đóng những pha võ thuật và “có những lời góp ý về góc máy rất hữu ích”, như chia sẻ của đạo diễn Minh Cao.

Còn nữ diễn viên trẻ Hong Kong Trần Y Linh tâm sự: “Qua Việt Nam đóng phim, dù thời gian chỉ khoảng 15 ngày nhưng đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng”.

Ông Nguyễn Văn Thi - giám đốc Công ty Bách Việt Phương Nam, đơn vị sản xuất Thề không gục ngã - chia sẻ: “Chúng tôi đầu tư gần 7 tỉ đồng cho 32 tập phim. Nói thật hiện rất hồi hộp, không biết có thu hồi vốn không! Nhưng chúng tôi cố gắng làm phim với sự tử tế, hi vọng sẽ được khán giả đón nhận”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên