29/12/2014 16:45 GMT+7

The interview thu 18 triệu USD trong tuần mở màn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau 4 ngày khởi chiếu, Hãng Sony Pictures cho biết đã thu về 15 triệu USD doanh thu trực tuyến và 2,8 triệu USD doanh thu phòng vé.

Poster cho phim The Interview ở bên ngoài rạp Alamo Drafthouse tại Littleton, Colorado hôm 23-12-2014 - Ảnh: Reuters
Poster phim The Interview ở bên ngoài rạp Alamo Drafthouse tại Littleton, Colorado hôm 23-12-2014 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đây là khoản thu rất ấn tượng với nhà sản xuất. Hãng Sony Pictures cho hay chỉ trong 4 ngày kể từ thời điểm khởi chiếu, đã có hơn 2 triệu lượt mua và thuê phim The Interview (Cuộc phỏng vấn) qua mạng.

The Interview trở thành phim đầu tiên đạt kỷ lục này trong lịch sử phát hành phim trực tuyến của Hãng Sony Pictures.

Chuyên gia phân tích phòng vé Jeff Bock cho rằng: “Đó là con số rất ấn tượng. Nó gần như là tình huống sẽ diễn ra tại các rạp nếu bộ phim không bị rút khỏi hệ thống này. Nó cho thấy mối quan tâm của mọi người nhưng theo một cách hoàn toàn khác”.

Chưa rõ bằng cách nào nhà sản xuất Sony Pictures sẽ thu hồi được 44 triệu USD chi phí đầu tư và khoảng 30-40 triệu USD kinh phí tiếp thị, nhưng được biết hãng có kế hoạch phát hành phim The Interview thông qua cửa hàng trực tuyến iTunes.

Với nhiều chuyên gia, tình huống xảy ra với The Interview vô hình trung trở thành “phép thử” để nhà sản xuất đo lường hiệu quả việc phát hành phim qua hệ thống rạp và phát hành online. Đây vốn được coi là chủ đề cấm kỵ với các hệ thống rạp vì họ mong muốn duy trì cánh cửa độc quyền trong lĩnh vực này.

Diễn biến “vụ” The InterviewBộ phim hài The Interview có sự tham gia của 2 diễn viên James Franco và Seth Rogen. Hai tài tử trong vai hai nhà báo Mỹ được Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) cài cắm để ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Yong Un.

- 22-11: Hệ thống máy tính của Hãng Sony Pictures bị tin tặc tấn công, khui ra một loạt email có nội dung nhạy cảm và các chi tiết đời tư liên quan tới một số diễn viên nổi tiếng.

- 7-12: CHDCND Triều Tiên bác bỏ cáo buộc cho rằng nước này đứng sau vụ tấn công mạng, nhưng hoan nghênh và xem đó là “hành động thích đáng”.

- 16-12: Nhóm tin tặc có tên “Những người bảo vệ hòa bình” đe dọa sẽ tiến hành một vụ tấn công khủng bố tương tự vụ 11-9 với các rạp cố ý chiếu phim The Interview. Buổi công chiếu đầu tiên tại New York đã bị hủy.

- 17-12: Các chuỗi rạp chiếu phim hàng đầu tại Mỹ cho biết họ sẽ không chiếu phim này; Sony cũng hủy luôn kế hoạch chiếu phim hôm Giáng sinh.

- 19-12: Cơ quan điều tra liên bang Mỹ kết luận CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures của tin tặc; Tổng thống Obama đánh giá việc hủy chiếu phim của Sony là “một sai lầm”.

- 20-12: CHDCND Triều Tiên đề xuất sẽ hợp tác với Mỹ trong công tác điều tra vụ việc nhưng phía Mỹ từ chối.

- 22-12: CHDCND Triều Tiên liên tiếp xảy ra các sự cố đứt mạng toàn cục; giới chức Mỹ từ chối bình luận về việc này.

- 23-12: Lãnh đạo hãng phim tỏ ý thay đổi lập trường và cho biết sẽ vẫn phát hành phim The Interview ở một số rạp Mỹ trong ngày Giáng sinh theo đúng kế hoạch.

- 25-12: Phim The Interview không chỉ được chiếu ở 331 rạp Mỹ mà còn phát hành rầm rộ trên mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên