07/03/2015 00:10 GMT+7

​Thẻ học đường đa năng có mặt tại Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chiếc thẻ đa năng tích hợp các chức năng thanh toán của ngân hàng, thẻ xe buýt, thẻ thư viện, thẻ căng-tin… dành cho học sinh sẽ có mặt tại Việt Nam với tên gọi thẻ học đường SSC (School Smart Card).

Đây là loại thẻ được phát triển trên nền tảng công nghệ bảo mật của ngành ngân hàng nhưng được tối ưu hóa bằng các tiện ích hỗ trợ học tập cho học sinh.

Thẻ SSC tích hợp các tiện ích của ngân hàng như thanh toán, thấu chi kèm theo các dịch vụ như thẻ ATM (e-banking, mbanking, sms banking…).

Nhưng khác với thẻ ATM thông thường, thẻ SSC chỉ chấp nhận thanh toán qua máy POS tại các điểm quy định trong trường học, không rút được tiền mặt từ máy ATM và các POS ngoài trường học.

Nguyên nhân của việc khóa một phần chức năng này là để tránh những tiêu cực đáng tiếc khi học sinh chi tiêu thiếu sự kiểm soát của gia đình.

t2Zxptxo.jpg

Những tiện ích và triển vọng phát triển của thẻ SSC là cơ sở Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, cùng các ngân hàng thương mại, công ty công nghệ triển khai giai đoạn 1 đến 150 trường trên địa bàn thành phố từ năm học 2014-2015.

Dự kiến vào tháng 3-2015, những chiếc thẻ SSC đầu tiên sẽ đến tay học sinh cùng với các ứng dụng đầu tiên như thanh toán học phí, điểm danh điện tử, thư viện điện tử.

Ngoài ra, phụ huynh còn có thể thanh toán các chi phí khác cho con em qua thẻ SSC như ăn trưa, mua sách, dụng cụ học tập…

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thẻ học đường SSC được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ quản lý học sinh, tạo sự tương tác giữa phụ huynh và nhà trường. Qua đó, xây dựng nền tảng quản lý chung cho các cơ quan quản lý giáo dục. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên