11/03/2015 22:18 GMT+7

Thế hệ trẻ dẫn dắt quan hệ Việt Mỹ trong tương lai

ĐOÀN LAN ANH
ĐOÀN LAN ANH

TTO - Tiết mục Trống cơm do dàn hợp xướng và thính phòng Học viên âm nhạc Phillips Exter biểu diễn cùng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã để lại nhiều lưu luyến trong lòng khán giả.

Dàn nhạc Phillip Exeter đang biểu diễn tác phẩm của Mozart, Josheph Haydn

Đây là đêm giao lưu thứ hai giữa dàn hợp xướng và thính phòng Học viện âm nhạc Phillips Exeter và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trong chuyến lưu diễn của Học viên âm nhạc Phillips Exeter, ban New Hamsphire, Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, bà Claire Pierangelo - đại diện lâm thời Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, lãnh đạo học viện cùng khán thính giả đến xem chương trình.

Phát biểu mở màn, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng trong suốt 20 năm qua, quan hệ hai nước đã đạt được trên bình diện song phương lẫn đa phương, góp phần nỗ lực duy trì hòa bình an ninh ổn định giữa các nước. Trên lĩnh vực văn hóa, nhiều chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật đã góp phần nâng cao sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Mỹ và Việt Nam.

Các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diễn tiết mục Cánh chim Mặt trời và Chiếc khăn Piêu

Thứ trưởng đánh giá cao sự hiện diện của dàn nhạc Học viện âm nhạc Phillips Exeter trên sân khấu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đây là một động thái tích cực trong việc phát triển quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Từ đó, tạo nên sự hiểu biết tin cậy đặc biệt là thế hệ trẻ bởi họ chính là những người dẫn dắt quan hệ hai nước trong tương lai.

Buổi diễn được hai nước chọn ra những tiết mục đặc sắc để giao lưu. Phía Học viên âm nhạc Phillips Exeter là những tác phẩm của Motet - Veni Sancte Spiritus của Mozart, Symphony No.104 in D Major, "London" của Joseph Haydn, Samuel Barber... Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng trình diễn những tiết mục độc đáo như Hầu Xá Thượng, hát văn hai bản nhạc Cánh chim mặt trờiChiếc khăn piêu...

Xúc động nghẹn ngào là bài hát dân ca Việt Nam Trống cơm được phối hợp biểu diễn của hai bên dàn nhạc Phillips Exter và Học viện Âm nhạc quốc gia VN thay cho lời kết đêm diễn đã để lại nhiều lưu luyến cho khán thính giả. Nhạc trưởng Rohan Smith cho biết: "Đây là tiết mục dàn nhạc chúng tôi phải tập luyện nhiều vì phải học lời của các bạn".

ĐOÀN LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên