27/10/2016 08:44 GMT+7

Việt Nam - Myanmar tăng cường hợp tác nhiều mặt

DIỆU AN
DIỆU AN

TTO - Trong cuộc hội đàm ngày 26-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Myanmar Htin Kyaw bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt của hai nước trong hơn 40 năm qua. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Myanmar Htin Kyaw duyệt đội danh dự tại Phủ chủ tịch chiều 26-10 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Myanmar Htin Kyaw duyệt đội danh dự tại Phủ chủ tịch chiều 26-10 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Việt Nam hiện là đối tác thương mại - đầu tư lớn thứ 10 của Myanmar. Tổng thống Htin Kyaw ghi nhận hoạt động hiệu quả của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam và Myanmar, đồng thời khẳng định Chính phủ Myanmar quan tâm và tạo điều kiện, nhất là đối với các lĩnh vực mang tính cầu nối, mở đường và tạo điều kiện cho các lĩnh vực hợp tác khác như ngân hàng, hàng không, viễn thông, khoáng sản và du lịch.

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác chính trị ngoại giao thông qua việc đẩy mạnh các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao và các cấp trên tất cả các kênh. Hai bên khẳng định cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng - an ninh giữa hai nước thông qua trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Htin Kyaw cũng bàn về việc thúc đẩy nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN, vấn đề Biển Đông; tăng cường hợp tác sử dụng bền vững và hiệu quả nguồn nước sông Mekong, nhất là trong khuôn khổ Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) và các tổ chức liên quan. Tổng thống Myanmar nhất trí xem xét việc Myanmar trở thành thành viên đầy đủ của MRC.

Cùng ngày, Tổng thống Myanmar chào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tiếp đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên