30/07/2017 16:37 GMT+7

​Hung thủ người Iraq nổ súng tại vũ trường ở Đức

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Vụ việc diễn ra vào khoảng 4h30 sáng nay (30-7, giờ địa phương) làm 2 người thiệt mạng, gồm cả hung thủ và 4 người khác bị thương.

Cảnh sát Đức - Ảnh: AFP
Cảnh sát Đức - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cảnh sát Đức sau đó đã bác bỏ khả năng vụ nổ súng tại một vũ trường nhỏ ở thành phố Konstanz, miền Nam nước này, liên quan đến khủng bố nhưng khẳng định “vẫn chưa biết động cơ thực sự của hung thủ”.

Hung thủ 34 tuổi đã xách súng tiểu liên vào trong vũ trường và khai hỏa làm 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Đài truyền hình địa phương SWR cho biết những tiếng súng nổ đã khiến những người có mặt trong vũ trường hoảng loạn chạy trốn ra ngoài hoặc ẩn nấp sâu bên trong.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 4h30 sáng (9h30, theo giờ VN) trong bối cảnh Đức vừa trải qua một số vụ tấn công mang dấu hiệu khủng bố.

Ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra, cảnh sát đặc nhiệm lập tức được điều động tới hiện trường. Các nhân chứng cho biết có cả một trực thăng được huy động bao vây khu vực vì sợ có nhiều tên cầm súng.

Sau đó hung thủ xách khẩu tiểu liên ra ngoài đấu súng với cảnh sát khiến một cảnh sát bị thương. Kẻ tấn công đã bị thương nặng trong cuộc đọ súng này, và sau đó không qua khỏi tại bệnh viện.

Cảnh sát xác định đối tượng gây ra vụ nổ súng là một công dân Iraq và y không phải là người xin tị nạn.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ hai ngày sau khi một đối tượng cầm dao xông vào một siêu thị tại khu vực Barmbek ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức và tấn công các khách hàng có mặt tại đây, khiến 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Giới chức Đức cho hay đối tượng trong vụ này là một người Hồi giáo gốc Palestine không được xét tị nạn tại nước này, đã nằm trong diện theo dõi của lực lượng an ninh và có vấn đề về tâm thần.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên