26/08/2016 09:12 GMT+7

Dùng nước sốt ủng hộ nạn nhân động đất Ý

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hơn 700 nhà hàng tại Ý sẽ đưa thêm món nước sốt mì nổi tiếng amatriciana của thị trấn Amatrice vừa bị động đất vào thực đơn để ủng hộ các nạn nhân trong thiên tai. 

Toàn cảnh khu vực Amatrice bị tàn phá trong trận động đất ngày 24-8, ảnh chụp một ngày sau thiên tai - Ảnh: AFP
Toàn cảnh khu vực Amatrice bị tàn phá trong trận động đất ngày 24-8, ảnh chụp một ngày sau thiên tai - Ảnh: AFP

Theo AFP, Amatrice là một trong những thị trấn cổ bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất xảy ra ngày 24-8 tại khu vực miền trung nước Ý.

Có thể còn phải mất một thời gian dài nữa các đầu bếp ở đây mới lại có thể phục vụ trở lại thực khách món nước sốt hảo hạng đã trở thành thương hiệu của vùng này mỗi dịp hàng ngàn du khách kéo về đây nghỉ dưỡng mùa hè.

Nghệ sĩ tạo hình người Ý Paolo Campana đã có một sáng kiến chia sẻ trên Facebook và được nhiều người tán thưởng.

Theo đó, các anh kêu gọi các nhà hàng đưa món nước sốt mì amatriciana vào thực đơn và với mỗi món ăn bán ra, nhà hàng sẽ thu thêm 2 euro để góp vào quỹ giúp đỡ các nạn nhân trong vụ động đất.

Cho tới ngày hôm qua (25-8), hơn 700 nhà hàng đã liên lạc với Paolo Campana cho biết muốn tham gia sáng kiến này.

Anh Paolo Campana chia sẻ: "Tôi rất gắn bó với Amatrice. Vào dịp năm mới năm ngoái tôi đã ăn tối tại Hotel Roma, nơi làm món nước sốt amatriciana ngon nhất làng. Nhưng nay thì chẳng còn gì ở đó nữa".

Khách sạn mà anh Campana nhắc tới đã đổ sập trong trận động đất ngày 24-8, chỉ vài ngày trước khi nó dự kiến trở thành tâm điểm một một lễ hội thường niên trong vùng tưởng nhớ các vị linh mục đã sáng chế ra món nước sốt đó.

Ý tưởng của anh Campana cũng đã được đầu bếp nổi tiếng người Anh Jamie Oliver tán thưởng và lập chủ đề #EatForItaly trên mạng Twitter để kêu gọi mọi người hưởng ứng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên