26/10/2016 16:35 GMT+7

​76% người Mỹ rất tôn trọng cảnh sát địa phương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bất chấp những căng thẳng gần đây liên quan đến nhiều vụ người da đen bị cảnh sát bắn chết, một thăm dò ý kiến của Gallup cho thấy sự tôn trọng của người dân Mỹ đối với cảnh sát địa phương gần đạt mức kỷ lục.

Một cuộc khảo sát ý kiến gần đây của Gallup cho thấy 76% người Mỹ rất tôn trọng cảnh sát - Ảnh: AFP
Một cuộc khảo sát ý kiến gần đây của Gallup cho thấy 76% người Mỹ rất tôn trọng cảnh sát - Ảnh: AFP

Công ty Gallup đã phỏng vấn qua điện thoại ngẫu nhiên 1.017 người trưởng thành về vấn đề trên trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 9-10.

Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 76% người được hỏi cho biết họ "rất" tôn trọng cảnh sát địa phương. Chỉ 17% cho biết họ tôn trọng cảnh sát và chỉ 7% nói rằng họ không tôn trọng cảnh sát.

Trang US News ngày 25-10 cho biết phần lớn những người da trắng và da màu tham gia khảo sát đều tôn trọng cảnh sát: 80% người da trắng cho biết họ rất tôn trọng cảnh sát địa phương và 67% người da màu cũng cùng ý kiến.

Khảo sát cho thấy những con số trên đều tăng lên so với các năm trước. Nhìn chung, số người Mỹ thể hiện sự tôn trọng đối với cảnh sát tại khu vực họ sinh sống đã tăng bình quân 12 điểm so với năm 2015. Đối với người da trắng nói riêng đã tăng 11 điểm so với năm ngoái và đối với người da màu là 14 điểm.

Sở dĩ có những chuyển biến tích cực như trên là do sự nhận thức của người dân với công việc của cảnh sát.

Tuy nhiên vẫn còn đó những câu hỏi về trách nhiệm của cảnh sát và sự tổn thương của những người đã tham gia vào các cuộc biểu tình gần đây liên quan đến những cái chết của người da đen do cảnh sát gây ra.

Sự tôn trọng của dân Mỹ đối với cảnh sát đạt mức kỷ lục 77% vào năm 1967. Đây là năm cuối của phong trào dân quyền với hàng trăm vụ bỏ tù người biểu tình của lực lượng hành pháp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên