15/06/2015 09:54 GMT+7

​Thế giới khủng long “xẻ thịt” kỷ lục doanh thu toàn cầu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Jurassic world (Thế giới khủng long), phần 4 của loạt phim nổi tiếng Jurassic park (Công viên kỷ Jura) đã đạt kỷ lục phòng vé toàn cầu với doanh thu khổng lồ 511,8 triệu USD.

 

Theo báo Hollywood Reporter, trong tuần đầu tiên công chiếu Jurassic world đạt doanh thu 204,6 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 302,7 triệu USD ở các nước trên thế giới. Con số này vượt qua kỷ lục doanh thu tuần đầu 483 triệu USD mà Harry Potter and the dealthy hallows 2 (Harry Potter và bảo bối tử thần 2) lập năm 2011.

AFP dẫn lời nhà phân tích điện ảnh Paul Dergarabedian của Hãng Rentrak nhận định Jurassic world là “cơn bão hoàn hảo”, bởi nhiều thế hệ khán giả hâm mộ điện ảnh vẫn còn nhớ mãi tác phẩm Jurassic park kinh điển của đạo diễn tài ba Steven Spielberg. Hãng Universal mô tả con số trên là “phi thường” vì vượt xa mọi dự đoán trước đó.

Jurassic world cũng thổi lửa vào mùa hè Hollywood đang tỏ ra đuối sức sau khi một số “bom tấn” không đạt mức doanh thu như mong đợi.

Chuyên gia Dergarabedian khẳng định: “Jurassic park đã đưa mùa hè trở lại với quỹ đạo của nó”.

Dự báo các “bom tấn” sắp tới như hoạt hình Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) của Hãng Pixar hay Mission impossible 5 (Nhiệm vụ bất khả thi 5) sẽ nối tiếp thành công của Jurassic park.

Jurassic world kể câu chuyện 22 năm sau những diễn biến của Jurassic park. Từ giấc mơ của người sáng lập John Hammond, đảo Isla Nublar gần bờ biển Costa Rica trở thành một công viên sinh thái khủng long kỳ vĩ, thu hút hàng triệu du khách khắp thế giới.

Do áp lực doanh thu, Hãng InGen đã chế tạo ra con khủng long Indominus Rex đáng sợ từ ADN của nhiều loài sinh vật. Và thảm họa xảy ra khi Indominus Rex sổng chuồng.

Điểm thu hút lớn nhất của Jurassic world đương nhiên vẫn là những con khủng long sống động và khủng khiếp, tuy nhiên các diễn viên chính Chris Patt và Bryce Dallas Howard cũng gây ấn tượng tốt.

Thông điệp của Jurassic world vẫn là con người không thể đùa giỡn với tự nhiên, không thể tự coi mình là Chúa trời. Và tự nhiên sẽ luôn chiến thắng. Dù không thể sánh bằng tác phẩm gốc của đạo diễn Spielberg, nhưng Jurassic world cực kỳ căng thẳng, hấp dẫn, vượt xa phần 2 và 3 trong loạt phim Jurassic park.

Mời bạn đọc xem trailer Jurassic world - Nguồn: YouTube
HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên