09/03/2017 05:59 GMT+7

​Thế giới “không ngủ” với cuộc ngược dòng lịch sử của Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hàng loạt siêu sao, HLV, cựu danh thủ bóng đá đã không kiềm nổi việc bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội ngay sau khi chứng kiến cuộc ngược dòng lịch sử của Barca trước PSG ở vòng 16 đội Champions League.

Messi cùng các đồng đội đã tạo nên một đêm không ngủ cho người hâm mộ. Ảnh: REUTERS

 

Trên kênh truyền hình BT Sport, cựu tiền vệ Steven Gerrard bình luận: “Barca hoàn toàn áp đảo PSG. Trong 60 phút đầu tiên của trận đấu, họ không cho các cầu thủ PSG thảnh thơi bất kỳ một khoảnh khắc nào cả. Điều đó thật không thể tin nổi”.

Rio Ferdinand, một cựu danh thủ người Anh khác thì khẳng định trên Twitter: “Cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá”, còn Samir Nasri thì viết “Không thể tin nổi” trên tài khoản của mình.

“Cuộc ngược dòng lịch sử”, “không thể tin được”… cũng là những chia sẻ của hầu hết người hâm mộ bóng đá trên mạng xã hội. Claudio Marchisio – một cầu thủ Ý tỏ ra lãng mạn hơn khi sử dụng tựa phia “Mamma Mia” – một bộ phim nhạc kịch nổi tiếng để mô tả về trận đấu.

Trên trang web chính thức của LĐBĐ châu Âu – UEFA.com cũng khẳng định chiến thắng của Barca chính là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử đấu trường Champions League. Trước đó, chiến thắng 4-0 trong trận lượt về của Deportivo trước AC Milan (thua 1-4 ở lượt đi) hồi năm 2004 đã được xem là cuộc ngược dòng ngoạn mục số một.

Sự thừa nhận cho chiến tích kỳ diệu của Barca cũng đến từ các trang báo Tây Ban Nha vốn thân với Real Madrid như AS hay Marca. Trong khi AS giật tít: “Barca bước vào lịch sử” thì Marca bình luận “Cú ngược dòng của thời đại”.

Với những người trong cuộc, cảm xúc tất nhiên còn nhiều hơn nữa. “Đây là một chiến tích lịch sử mà chúng tôi sẽ nhớ mãi” – hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch Joseph Bartomeu của Barca.

Trong khi đó, tiền vệ Ivan Rakitic – người đã nhiệt tình hô hào trước trận về một cuộc ngược dòng cũng “thú thật” là anh chỉ muốn khích lệ tinh thần đồng đội chứ không thực sự tin vào câu chuyện kỳ diệu này.

“Không, tôi không thể nào tin điều này. Nó là không thể, hoàn toàn điên rồ. 20 phút sau trận, tôi vẫn không tin nổi. Cảm ơn đội bóng, cảm ơn người hâm mộ. Đây chính là bóng đá. Chúng ta từng nhìn thấy điều tương tự ở Super Bowl (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ) và hôm nay chúng ta đã thấy nó trong bóng đá”, Rakitic nói. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên