01/04/2012 18:24 GMT+7

Thế giới bóng đá động viên Petrov

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Một ngày sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, đội trưởng CLB Aston Villa Stiliyan Petrov đã có mặt trên khán đài theo dõi đội nhà thi đấu với Chelsea trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV.

TTO - Một ngày sau khi bị chẩn đoán , đội trưởng CLB Aston Villa Stiliyan Petrov đã có mặt trên khán đài theo dõi đội nhà thi đấu với Chelsea trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV.

Đúng phút thứ 19 của trận đấu, trùng với số áo đấu của Petrov, toàn bộ các CĐV có mặt trên khán đài sân vận động Villa Park đã đứng dậy, vỗ tay hoan hô và hô vang “Petrov”, “Petrov”… Ngày 1-4, CLB cũ của Petrov là Celtic (Scotland) cũng đã lặp lại nghĩa cử này để ủng hộ Petrov trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư bạch cầu.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV đội Aston Villa Alex McLeish kể Petrov đã đến gặp ông và các đồng đội trước trận đấu với Chelsea: “Chúng tôi đều ôm lấy anh ấy và tự hứa rằng sẽ thắng trận vì anh. Chúng ta phải ủng hộ anh ấy, và tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ vượt qua khó khăn này”.

Sau trận Arsenal - Aston Villa tuần trước, Petrov cảm thấy mệt mỏi. Các bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm và kết luận Petrov bị mắc bệnh ung thư bạch cầu. Tiền vệ 32 tuổi cho biết anh sẽ “tạm thời rút lui khỏi bóng đá”. Trước trận Aston Villa - Chelsea, anh tâm sự sự hồi sinh thần kỳ của cầu thủ Bolton Fabrice Muamba sau cú đột quỵ hôm 17-3 đã tiếp thêm cho anh sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật.

Petrov nói: “Tôi đã xem bức ảnh Fabrice Muamba đăng trên trang Twitter, và nó cũng như sự ủng hộ của tất cả mọi người dành cho tôi đã tiếp thêm cho tôi niềm tin. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người… Với sự giúp đỡ của gia đình, đồng đội, bạn bè, CLB Aston Villa và người hâm mộ, tôi chắc chắn rằng mình sẽ chiến thắng căn bệnh này”.

HLV CLB Sunderland Martin O’Neill, người từng huấn luyện Petrov ở Celtic, mô tả Petrov là một người rất mạnh mẽ về tinh thần và luôn lạc quan. Ông phát biểu: “Tất cả chúng tôi đều cầu mong cậu ấy sẽ sớm bình phục”. Tiền vệ CLB Bolton Martin Petrov, đồng đội của Petrov ở đội tuyển Bulgaria, cũng lên tiếng động viên tinh thần người bạn thân thiết của mình.

Trước bệnh tình nguy hiểm này, Petrov cũng đã tuyên bố giải nghệ. Cầu thủ 32 tuổi này nói: "Không còn bóng đá nữa. Đây là dấu chấm hết. Tôi bắt đầu phải chiến đấu giữ mạng sống và tôi sẽ chiến đấu ra trò".

SƠN HÀ

Cựu danh thủ Lineker kể chuyện con trai bị ung thư máu

Trên trang web của BBC, cựu danh thủ Anh Gary Anh Lineker kể con trai cả của ông là George cũng từng bị bệnh ung thư bạch cầu khi còn nhỏ. Lineker viết: “Giờ nó đã 20 tuổi và rất khỏe mạnh. Con trai tôi là một phép màu nho nhỏ”.

Lineker kể khi con ông mắc bệnh, gia đình ông cũng nhận được sự hỗ trợ tinh thần tuyệt vời từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới: “Hàng ngày chúng tôi nhận được rất nhiều lá thư. Điều đặc biệt an ủi chúng tôi là lắng nghe câu chuyện về những người mắc bệnh tương tự và đã vượt qua”.

 
SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên