28/10/2015 07:53 GMT+7

Thế giới âm nhạc trong tuần lễ phim Anh

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Từ ngày 4 đến 12-11, tuần phim Anh 2015 do Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức sẽ trình chiếu những tác phẩm hay nhất của nền điện ảnh Vương quốc Anh ở cụm rạp CGV tại ba thành phố.

Một cảnh trong phim Nowhere boy
Một cảnh trong phim Nowhere boy

Đây là những bộ phim đoạt các giải thưởng lớn gồm God help the girl (2014), Nowhere boy (2009), Pulp (2014), Northern soul (2014), Good vibrations (2013), Control (2007) và Bugsy Malone (1976).

Một điểm chung trong các phim này là các bộ phim đều về âm nhạc. Nếu God help the girl là thế giới âm nhạc trở thành liều thuốc quý cho một cô gái mắc chứng bệnh lười ăn; hay Pulp là câu chuyện về nơi tất cả người dân của một thị trấn nhỏ cùng được hồi sinh và gắn kết với nhau nhờ những bài hát của nhóm nhạc Pulp thì Bugsy Malone - phim đoạt giải BAFTA - là bộ phim ca nhạc găngxtơ vui nhộn với dàn diễn viên là các ngôi sao nhí.

Đặc biệt, dịp này khán giả có cơ hội “gặp” John Lennon - ca sĩ của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles qua bộ phim Nowhere boy - Tuổi trẻ của John Lennon. Đấy là những năm tháng tuổi trẻ, khi John bắt đầu những bài học đàn banjo đầu tiên, mua chiếc đàn guitar đầu tiên, thành lập ban nhạc Quarrymen, để kiểu tóc Elvis, bắt đầu gắn với chiếc kính đặc trưng của mình...

Không chỉ thế, bộ phim Control - Giấc mơ dang dở còn là câu chuyện cuộc đời và cái chết của nghệ sĩ trẻ tài năng Ian Curtis - ca sĩ chính của Joy Division, nhóm nhạc rock từ Manchester, Anh. Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tự truyện Touching from a distance của Deborah Curtis, vợ của Ian Curtis.

Để tham gia tuần lễ phim Anh 2015 ở cụm rạp CGV tại ba thành phố Hà Nội (tầng 3, TTTM Hồ Gươm Plaza, 110 Trần Phú, phường Mỗ Lao, Q.Hà Đông), Đà Nẵng (TTTM Vincom Đà Nẵng, đường Ngô Quyền, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) và TP.HCM (TTTM SC VivoCity - 1058 Nguyễn Văn Linh, Q.7)., khán giả có thể mua vé tại trang www.ticketbox.vn. Thông tin chi tiết có tại http://www.britishcouncil.vn/su-kien/tuan-le-phim-anh-2015-bua-tiec-am-nhac-kieu-anh.

Tin từ Hội đồng Anh VN, chiều 30-10 tại TP.HCM (rạp CGV SC VivoCity, Q.7) sẽ diễn ra hội thảo Cơ hội nào cho điện ảnh VN vươn ra thế giới?

Đây là hội thảo Hội đồng Anh VN phối hợp tổ chức cùng Hội Điện ảnh TP.HCM, hội thảo sẽ diễn ra trước buổi chiếu phim khai mạc Tuần lễ phim Anh 2015.

Hội thảo có sự tham gia của huân tước David Puttnam (đặc phái viên của thủ tướng Anh đồng thời là một nhà sản xuất phim từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh như Oscars, BAFTA và giải Cành cọ vàng).

C.K.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên