28/02/2014 01:07 GMT+7

Thế cục an bài

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Lượt đi vòng 1/16 Champions League đã khép lại rạng sáng 27-2 (giờ VN) với hai kết quả Galatasaray hòa Chelsea 1-1 và Schalke 04 thảm bại 1-6 trước Real Madrid (R.M).

Chelsea là đội duy nhất ghi được bàn thắng trong nhóm bốn đại diện Giải ngoại hạng Anh (Premier League) ở vòng 1/16 mùa này.

Thực tế kết quả hòa Galatasaray 1-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ của Chelsea cũng tích cực hơn nhiều so với chuỗi trận thua cùng tỉ số 0-2 của Manchester City (M.C), Arsenal và Manchester United (M.U).

Sự bết bát của các đại diện Premier League còn thể hiện qua một thống kê thú vị về thành tích của các đội chủ nhà ở giai đoạn lượt đi vừa qua. Cụ thể trong tổng số tám trận đấu, các đội khách giành thắng lợi đến sáu trận và hai đội bóng duy nhất không đủ sức ca khúc khải hoàn trên đất khách là... M.U và Chelsea, dù hai đối thủ Olympiakos và Galatasaray được liệt vào diện yếu nhất.

Sự thảm bại của các đội bóng chủ nhà đã khiến kết cục vòng đấu 1/16 Champions League gần như đã được an bài chỉ sau giai đoạn lượt đi. “Chấp nhận số phận” là Leverkusen và Schalke 04 (cùng của Đức) khi thảm bại trước Paris Saint-German (PSG) và R.M. Trong khi R.M tiếp tục khẳng định vị thế ứng viên vô địch số 1 bằng chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Schalke 04 thì PSG cũng chứng tỏ đủ tầm cạnh tranh chức vô địch Champions League khi đánh bại Leverkusen 4-0.

Các đại gia như Barca, Bayern Munich và Dortmund gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết khi đều có thắng lợi hai bàn cách biệt trên sân khách. Dù cả HLV Wenger và Pellegrini đều tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng nhưng trong hoàn cảnh đang phải cạnh tranh khốc liệt ở giải quốc nội, thật khó tin Arsenal và M.C có thể lội ngược dòng trước Bayern Munich và Barca.

Có lẽ AC Milan là đội bóng duy nhất ôm hi vọng lội ngược dòng sau khi thua trên sân nhà. Trận lượt đi AC Milan chơi khá tốt trước Atletico Madrid và chỉ thua 0-1 vì kém may mắn. Do kém tốp 3 ở Serie A đến 16 điểm nên chắc chắn AC Milan sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho tham vọng ở đấu trường châu Âu. Mặt khác, do giàu truyền thống và kinh nghiệm hơn hẳn Atletico Madrid nên khả năng AC Milan làm nên bất ngờ cũng có thể xảy ra.

Một hi vọng tương tự cũng đến với thầy trò HLV David Moyes. Do đã cạn hi vọng đua tranh ở Premier League nên Champions League trở thành cơ hội cứu vãn mùa giải duy nhất của M.U. Vấn đề là dù được chơi trên sân nhà lượt về trước Olympiakos nhưng tỉ số thua 0-2 trên sân khách đẩy M.U vào tình thế cực kỳ bất lợi khi chỉ cần bị thủng lưới thêm một bàn, họ sẽ phải ghi ít nhất bốn bàn trong trận lượt về mới có hi vọng đi tiếp.

Trong hoàn cảnh đó, Chelsea trở thành niềm hi vọng cuối cùng của bóng đá Anh. CĐV The Blues có thể hơi hụt hẫng vì sự chùng xuống của đội nhà sau bàn thắng mở tỉ số dẫn đến kết quả hòa 1-1 trước Galatasaray, nhưng màn trình diễn trên sân Turk Telekom cũng mang đến nhiều nét tích cực cho Chelsea khi hàng tiền đạo đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi, còn tuyến giữa vẫn hoạt động tốt mà không cần đến ngôi sao Oscar đang sa sút phong độ.

Trong khi đó, do Galatasaray thường là “hổ giấy” mỗi khi phải xa nhà nên khả năng Chelsea dễ dàng có được chiến thắng ở sân nhà Stamford Bridge trận lượt về là rất lớn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên