17/10/2011 14:10 GMT+7

The Beatles suýt có thành viên thứ năm

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Một lá thư do chính Paul McCartney viết vừa được tìm thấy đã hé lộ thông tin đặc biệt: The Beatles từng mời thành viên thứ năm vào chơi trống cho ban nhạc.

rnvdZQQ5.jpgPhóng to
Các thành viên của The Beatles không tin tưởng vào năng lực của tay chơi trống Pete Best (ngoài cùng bên trái)

Lá thư được viết vào tháng 8-1960 khi ban nhạc còn non trẻ The Beatles chuẩn bị có chuyến lưu diễn ở Hamburg (Đức).

Tại thời điểm ấy ban nhạc chỉ gồm bốn thành viên - McCartney, John Lennon, George Harrison, Stuart Sutcliffe (chơi bass) và đang thiếu một tay trống.

Tình cờ, ngày 8-8, tại Liverpool Echo xuất hiện một mẩu quảng cáo: “Chơi trống - Trẻ - Chủ động về thời gian”.

Ngày 12-8, McCartney đã viết thư lại cho chủ nhân của tờ quảng cáo kia:

Thân gửi! Qua lời giới thiệu của bạn, chúng tôi muốn mời bạn đến chơi thử ở vị trí tay trống của ban nhạc với điều kiện bạn cần sắp xếp thời gian thật sớm để đi diễn ở Hamburg (mức lương là 18 bảng Anh một tuần và trong khoảng hai tháng). Nếu bạn quan tâm, hãy gọi tới quán Jacaranda, đường Slater và hỏi bất kỳ thành viên nào của Beatles hoặc để lại lời nhắn cho chúng tôi biết khi nào bạn sẵn sàng.Trân trọng, Paul McCartney của The Beatles”.

Sau này, không ai biết buổi kiểm tra với người được nhận lá thư trên có diễn ra hay không hoặc có thể đơn giản khi ấy The Beatles đã không còn thời gian để lựa chọn. Tất cả những gì công chúng biết là bộ tứ đã khởi hành tới Hamburg vào ngày 15-8 cùng Pete Best - tay chơi trống mà ban nhạc từng gặp gỡ trước đó tại quán Casbah.

Từ trước đến nay Pete Best được xem là ứng viên duy nhất cho vị trí chơi trống của ban nhạc, nhưng lá thư đã tiết lộ rằng The Beatles không hoàn toàn yên tâm với khả năng của anh và đã cố tìm một người khác cho đến những ngày sát chuyến lưu diễn tại Đức. Có thể vì vậy mà năm 1962, khi ban nhạc bắt đầu tạo dựng được tên tuổi, Best bị sa thải và thay vào đó là Ringo Starr.

2hPWnQBj.jpgPhóng to
Lá thư do chính Paul McCartney chấp bút để mời gọi thành viên thứ 5 tham gia ban nhạc

Không chỉ mang giá trị về nội dung, lá thư - vừa được tìm thấy trong ngăn để hành lý của một chiếc xe ở Liverpool - còn là một trong những kỷ vật đầu tiên đánh dấu thời điểm ban nhạc tự nhận mình là The Beatles. Trước đó bộ tứ huyền thoại có tên The Quarrymen.

Ngày 15-11, thư sẽ được đem bán đấu giá và đang kỳ vọng thu về 9.000 bảng Anh. Hiện tại danh tính “thành viên thứ 5”, người nhận được thư mời của Paul McCartney và đã bỏ lỡ cơ hội gia nhập ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới vẫn nằm trong vòng bí mật.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên