07/07/2013 08:41 GMT+7

Thay khớp háng cho cụ bà 95 tuổi

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 6-7, TS.BS Nguyễn Đình Phú - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM - cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà N.T.B. (95 tuổi, Đồng Nai).

Bệnh nhân nhập viện giữa tháng 6-2013 trong tình trạng đau nhức đùi phải, choáng đau đớn và mất máu do bị té vì tránh một con chó chạy ngang. Các bác sĩ đã cấp cứu, nẹp chống xoay và giảm đau cho bệnh nhân. Đồng thời hội chẩn với các chuyên khoa nội tim mạch và gây mê hồi sức, làm các xét nghiệm tiền phẫu và đi đến chẩn đoán bệnh nhân bị gãy phức tạp, di lệch nhiều cổ xương đùi phải, loãng xương, suy tim... Bệnh nhân có chỉ định thay khớp háng để giúp phục hồi vận động chân phải và chống đau đớn. Sau hai tuần điều trị hậu phẫu thay khớp háng, bệnh nhân đã xuất viện và vận động tốt chân bên phải.

Theo TS.BS Nguyễn Đình Phú, đây là một phẫu thuật lớn trên bệnh nhân gần 100 tuổi, có nhiều bệnh lý đi kèm, có nguy cơ tử vong trong và sau mổ rất cao do các biến chứng của tim mạch (nhồi máu cơ tim và thuyên tắc phổi...).

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên