12/02/2017 11:36 GMT+7

Thầy hiệu trưởng cạo đầu, bảo vệ học sinh

BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)
BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)

TTO - Thầy Tim Hadley, hiệu trưởng Trường trung học Pekin tại thành phố Packwood (bang Iowa, Mỹ), vừa tự cạo trọc đầu mình trước mặt các học sinh để bảo vệ một nam sinh bị bạn bè bắt nạt.

Thầy hiệu trưởng nhờ Jackson Johnston tận tay cạo sạch tóc cho mình - Nguồn: fairfield-ia
Thầy hiệu trưởng nhờ Jackson Johnston tận tay cạo sạch tóc cho mình - Nguồn: fairfield-ia

Trước đó một tuần, Jackson Johnston, nam sinh lớp 6 tại trường, đã cạo đầu để động viên tinh thần cho người ông đang phải chiến đấu với bệnh ung thư.

Bà Amber Johnston, mẹ của Jackson, nói rằng cậu bé 11 tuổi hiểu ông mình đang rất buồn khi thấy tóc ngày càng thưa dần do tác dụng của các đợt hóa trị.

“Thằng bé trở về nhà vào một buổi sáng chủ nhật, gỡ nón ra và tươi cười nói với ông nó rằng cả hai có thể cùng nhau lập một câu lạc bộ” - bà Amber kể.

“Cảnh tượng ấy thật sự rất cảm động. Ông nội như vỡ òa vì không ngờ Jackson chấp nhận cạo đầu chỉ để ông thấy không cô độc” - mẹ cậu bé nói.

Suốt thời gian còn lại trong ngày, Jackson rất vui vẻ, tự hào và phấn khởi vì đã làm được điều ý nghĩa cho ông mình.

Tuy nhiên, sáng thứ hai đến trường, Jackson ngay lập tức bị bạn bè trêu chọc, gọi cậu là “đồ đầu trọc” hoặc hỏi những câu rất tàn nhẫn như: “Tại sao cậu lại cạo đầu như thể đang bị ung thư?”.

Sau khi nghe được toàn bộ câu chuyện, hiệu trưởng Tim quyết định sẽ nhân cơ hội này dạy cho bọn trẻ một bài học về cách sống tử tế, thay vì chỉ gọi một vài học sinh liên quan vào quở trách.

Ngay sáng hôm sau, thầy Tim gọi toàn bộ học sinh đến hội trường rồi yêu cầu Jackson tận tay cạo sạch toàn bộ tóc của mình.

Sau đó, ông cũng dành thời gian giải thích về sức mạnh của lời nói đối với người nghe.

“Tôi muốn bọn trẻ hiểu rằng việc đứng ra bảo vệ và ủng hộ lẫn nhau là điều rất quan trọng. Tôi dạy chúng suy nghĩ xem liệu những từ ngữ mình thốt ra sẽ nâng đỡ hay hạ bệ người khác. Tôi hi vọng tất cả đều nói được những điều tử tế” - thầy hiệu trưởng nói với ABC News.

BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên