04/04/2012 07:53 GMT+7

Thầy cúng làm phép, thai phụ suýt chết

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Ngày 3-4, bác sĩ Trần Ngọc Hải - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) - cho biết bệnh viện đã cấp cứu thành công bệnh nhân N.H.N. (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) mang thai tháng thứ sáu, nhập viện ngày 30-3 trong tình trạng nguy kịch, nôn ói, không nằm được, mạch nhanh 120 lần/phút, thở co kéo với chỉ số hô hấp đến 44 lần/phút (người bình thường chỉ 16-18 lần/phút).

Kết quả trên phim X-quang cho thấy phổi trái bệnh nhân hoàn toàn bị che mờ, tim bị đẩy hẳn qua ngực phải. Ngay lập tức bệnh viện tổ chức hội chẩn với khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy và phẫu thuật khẩn cấp.

Nguyên nhân được xác định do bệnh nhân bị rách cơ hoành (chia lồng ngực và bụng) do chấn thương khiến toàn bộ dạ dày, lá lách và một phần ruột già “leo” lên lồng ngực, chèn ép phổi trái, đẩy tim qua phải. Các bác sĩ đã khâu cơ hoành, đưa các cơ quan nội tạng về đúng vị trí. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục, không phát hiện dấu hiệu nào ảnh hưởng đến thai nhi và được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi.

Gia đình cho biết trước khi nhập viện cấp cứu hai ngày, thai phụ thấy bứt rứt, mệt mỏi, đi khám ở một phòng khám và một bệnh viện địa phương nhưng tình trạng không cải thiện nên gia đình bèn nhờ thầy cúng “can thiệp”. Trong quá trình “làm phép”, thầy cúng đã có những va chạm mạnh vào vùng lưng và sườn khiến thai phụ đau đớn, thậm chí có lúc bị ngất.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên