21/12/2016 07:00 GMT+7

Thất vọng với U-21 Hoàng Anh Gia Lai

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Hơn 15.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất (TP.HCM) chiều 20-12 đã thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn dưới mức trung bình của U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận thua 0-1 trước U-21 Thái Lan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên.

Công Phượng (phải) đã có một trận đấu dưới sức mình. Ảnh: S.H

Thất vọng không chỉ vì kết quả thua trận mà còn bởi lối chơi ban bật đẹp mắt, tổ chức tấn công bài bản từng một thời làm say đắm CĐV của các cầu thủ trẻ phố núi đã mất dạng. Thay vào đó là lối đá bóng dài vượt tuyến vốn không phải là sở trường của lứa cầu thủ được đào tạo chính quy, hiện đại nhất trong các trung tâm đào tạo trẻ cả nước.

Thất vọng còn bởi 3/4 cầu thủ trở về từ đội tuyển quốc gia không có được phong độ cao nhất. Công Phượng gần như mất hút, liên tục ngã té hoặc bị mất bóng. Văn Thanh hết sắc sảo trong những tình huống tấn công biên. Suốt cả trận đấu, Xuân Trường chỉ tung ra được hai đường chuyền hiểm hóc đúng với sở trường của anh. Tiếc là Hồng Duy đã bị cản té nên mất dịp làm nên chuyện, còn Văn Toàn thì tung người đệm bóng hụt ngay trước cầu môn U-21 Thái Lan.

Còn gì để nói thêm về trận thua của HAGL? Đó là tỉ lệ kiểm soát bóng quá thấp trong hai hiệp đấu, riêng hiệp một họ chỉ kiểm soát bóng được 13’18”. Đây là con số thấp nhất về kiểm soát bóng kể từ lúc họ gây nổi đình nổi đám trong làng bóng đá VN từ năm 2013. Có vẻ như hai năm chinh chiến ở V-League đã “thiêu cháy” lối chơi thêu hoa dệt gấm của họ, thay vào đó là lối đá thực dụng đến nhàm chán. Thêm một chút thất vọng nữa là bản lĩnh trận mạc còn yếu kém khiến họ không làm chủ được mình trước cách chơi quá nhiều tiểu xảo của U-21 Thái Lan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume của U-21 HAGL cho biết: “Tôi không hài lòng với lối chơi của đội nhà và mặt sân kém. Nhưng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại là đội không có được sự nhuần nhuyễn trong phối hợp tấn công. Hẳn tôi và các học trò sẽ học được nhiều điều sau trận thua này”.

Thua nhưng cửa vào bán kết của U-21 HAGL vẫn còn đó nếu thủ hòa hay đánh bại Gangwon (Hàn Quốc) vào lúc 18g ngày 22-12. Trong khi đó với chiến thắng 1-0 trước U-21 HAGL, đại diện Thái Lan đã giành vé vào bán kết.

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên