17/11/2014 19:34 GMT+7

Thất nghiệp, giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đi lừa đảo

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đang nhận quà tại một khách sạn ở TP Thanh Hóa, Lê Công Hợp (36 tuổi, trú tại xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa) bị công an bắt giữ.

Đối tượng Lê Công Hợp và tang vật vụ án - Ảnh: Hà Đồng

Chiều 17-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Lê Công Hợp để điều tra về hành vi giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ nhằm mục đích lừa đảo.

Theo điều tra ban đầu, ngày 15-11 Lê Công Hợp đến khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (nơi đón tiếp các đại biểu trung ương về dự lễ công bố quyết định TP Thanh Hóa lên đô thị loại I), rồi xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm tiền mặt 5 suất quà là 2,2 triệu đồng.

Trong khi đang nhận quà, đối tượng Hợp bị các trinh sát phát hiện, bắt giữ. Khám xét nơi ở của Hợp, công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, dự án.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Hợp không có công ăn việc làm, nhưng với tài ăn nói, đối tượng này thường đến các nơi tổ chức sự kiện, giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Văn phòng Chính phủ để lừa đảo.

Nhiều doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh bị đối tượng này lừa để chạy dự án, công trình xây dựng… 

Hiện Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của Lê Công Hợp hãy đến Công an TP Thanh Hóa để trình báo, hoặc liên hệ với điều tra viên theo số điện thoại: 0912980888.
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên