19/09/2012 06:35 GMT+7

"Thật khó để bảo vệ ngôi vua"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Roberto Di Matteo đã tuyên bố như thế trước trận đương kim vô địch Chelsea gặp Juventus trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng 20-9 (giờ VN) ở trận ra quân của bảng E.

TT - HLV Roberto Di Matteo đã tuyên bố như thế trước trận đương kim vô địch Chelsea gặp Juventus trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng 20-9 (giờ VN) ở trận ra quân của bảng E.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Roberto Di Matteo (Chelsea) nói: “Các đội bóng thường quyết tâm và có nhiều động lực hơn khi đối đầu với đội giữ chức vô địch. Điều này thật khó để chúng tôi có thể bảo vệ được ngôi vua”.

Điều ông Di Matteo nhắc đến ở trên cũng tương tự như triết lý “xây khó, giữ càng khó hơn”. Mùa giải trước, Chelsea có thể lên ngôi vô địch phân nửa nhờ vào thực lực, phân nửa còn lại dựa vào vận may và sự chủ quan của các đối thủ. Nhưng ở mùa này, Chelsea với tư cách là “ông vua châu Âu” sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn vì bất cứ đội bóng nào cũng luôn nhìn họ với cặp mắt dè chừng, đồng thời ai cũng muốn thắng họ để tạo nên danh tiếng.

Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Hãng cá cược William Hill đánh giá Chelsea chỉ là ứng viên số 6 cho ngôi vô địch với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 16 (16/1), kém xa so với năm ứng viên khác là Barcelona (11/4), Real Madrid (9/2), Manchester City, Manchester United (10/1), Bayern Munich (12/1). Còn theo thăm dò ý kiến người hâm mộ của báo điện tử Goal.com, chỉ 9,8% người hâm mộ tin Chelsea giữ được “ngai vàng”. Các dự đoán càng có cơ sở khi đầu mùa giải này, Chelsea đã thảm bại 1-4 trước Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Mới đây họ cũng bị Queens Park Rangers cầm hòa 0-0 ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh.

Dù vậy, Chelsea vẫn là “cây đại thụ” đúng nghĩa khi chi gần 80 triệu bảng Anh (khoảng 2.716 tỉ đồng) để mua sắm cầu thủ trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Nhờ đó họ đang có một đội hình cực mạnh, đồng đều ở ba tuyến, có sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Điểm khác biệt duy nhất của Chelsea là họ không còn chơi thực dụng theo kiểu “đặt xe buýt trước cầu môn” như mùa trước, chơi tấn công nhiều hơn và đa dạng hơn.

Ở trung tuyến, tiền vệ 34 tuổi Frank Lampard vẫn là mắt xích quan trọng để liên kết các tuyến với nhau. Bên cạnh đó là tiền vệ người Bỉ Eden Hazard - người được xem là đóng vai thủ lĩnh trong những trận đã qua của Chelsea trong mọi đường lên bóng tấn công. Ngoài ra, Chelsea cũng đang sở hữu nhiều tiền vệ tài năng như Juan Mata, Oscar, Ramires, Marko Marin, Mikel, Florent Malouda.

Dù vậy, Chelsea vẫn chưa khiến mọi người an tâm ở hàng công khi hiện tại chỉ có ba chân sút đúng nghĩa là Fernando Torres, Daniel Sturridge và Victor Moses. Trong số này, bộ đôi Torres - Sturridge vẫn chưa có phong độ ổn định. Còn chân sút người Nigeria Moses quá mới và chưa đủ độ chín cho các trận đấu đỉnh cao.

Về phía đội khách, Juventus đang gặp khó khăn khi HLV Antonio Conte bị cấm chỉ đạo trong 10 tháng trên mọi đấu trường. Vì vậy, trợ lý Massimo Carrera tiếp tục thay thế ông Conte dẫn dắt Juve. Dù khó khăn như thế nhưng Juventus vẫn chơi rất tốt khi toàn thắng cả ba trận để tạm dẫn đầu Giải vô địch Ý. Lực lượng của Juventus vẫn không có gì khác so với mùa rồi với “linh hồn” là tiền vệ Andrea Pirlo, trên hàng công là bộ đôi lợi hại Giovinco - Vucinic.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên