02/03/2011 11:16 GMT+7

Thắp lại giấc mơ châu Âu

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Soccerway, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Soccerway, AFP)

TTO - Cơ hội giành vé tham dự đấu trường quốc tế của Mallorca và Sevilla vừa được thắp sáng trở lại sau khi cả hai đồng loạt giành trọn 3 điểm ở trận đấu sớm của vòng 26 Giải La Liga diễn ra rạng sáng 2-3.

TTO - Cơ hội giành vé tham dự đấu trường quốc tế của Mallorca và Sevilla vừa được thắp sáng trở lại sau khi cả hai đồng loạt giành trọn 3 điểm ở trận đấu sớm của vòng 26 Giải La Liga diễn ra rạng sáng 2-3.

Trên sân Estadi Cornella-El Prat, Mallorca có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước chủ nhà Espanyol với tỉ số 2-1, hai bàn thắng được ghi trong hiệp 2 do công của P.Webo và Nsue. Trong khi đó, pha lập công duy nhất của Espanyol đến trong hiệp 1 với pha làm bàn của Alvaro.

Trận này, Mallorca tuy vào trận với vị thế của đội khách song họ lại thi đấu lấn lướt hơn so với đối thủ. Nếu như may mắn hơn trong dứt điểm, đoàn quân của HLV M.Laudrup đã có thể sớm có bàn thắng dẫn trước khi được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 9. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ người Uruguay Gonzalo Castrol đã không thành công. Dù vậy, thống kê cho thấy tỉ lệ kiểm soát bóng trong suốt 90 phút của Mallorca lại tỏ ra nhỉnh hơn đội chủ nhà (52%/48%). Ngoài ra, số lần dứt điểm (6 lần) và phạt góc (9 lần) cũng vượt trội hơn.

Với kết quả này, tham vọng góp mặt tại đấu trường Champions League của Espanyol bị giáng một đòn nặng nề khi họ vẫn xếp thứ 5 với 40 điểm, kém đội xếp trên là Villarreal 7 điểm. Trong khi đó, Mallorca lúc này có được 34 điểm và chỉ còn cách Espanyol 6 điểm.

Ở trận đấu còn lại của vòng 26, Sevilla đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan để đè bẹp Gijon ba bàn không gỡ. Luis Fabiano, D.Perotti và A.Negredo là tác giả những bàn thắng của Sevilla.

Giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này, Sevilla tạm thời áp sát Athletic Bilbao, đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và đủ điều kiện tham dự Europa League, với cùng 38 điểm.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Soccerway, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Soccerway, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên