22/06/2015 16:30 GMT+7

Tháo nhà xưởng không phép trên đất thuê của vợ bí thư huyện

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sau khi nhận "tối hậu thư" của UBND huyện Tuy An (Phú Yên), Công ty Long Việt đã phải tháo dỡ xưởng bóc tách vỏ hạt điều xây dựng không phép trên đất cho thuê sai luật này.

Chú thích ảnh: Công ty TNHH Long Việt đang cho tháo dỡ xưởng bóc tách vỏ hạt điều xây dựng không phép trên đất cho thuê trái luật của vợ bí thư huyện ủy Tuy An - Ảnh: HÙNG TẤN
Công ty TNHH Long Việt đang cho tháo dỡ xưởng bóc tách vỏ hạt điều xây dựng không phép trên đất cho thuê trái luật của vợ bí thư huyện ủy Tuy An - Ảnh: HÙNG TẤN

Sáng 22-6, ông Nguyễn Phụng Ngoạn, chủ tịch UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cho biết chính quyền đang giám sát việc Công ty TNHH Long Việt tháo dỡ xưởng bóc tách vỏ hạt điều xây dựng không phép trên đất cho thuê sai luật của vợ chồng ông Lê Hoàng Sang (tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy Tuy An).

Ông Ngoạn nói đã ra “tối hậu thư” cho Công ty TNHH Long Việt đến cuối tuần phải tháo dỡ xong nhà xưởng, di chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị đi nơi khác, nếu không chính quyền sẽ cưỡng chế.

Cũng theo ông Ngoạn, UBND huyện Tuy An đề nghị Công ty TNHH Long Việt tự tìm địa điểm mới và đề xuất để UBND huyện xem xét, cho dựng lại nhà xưởng hoạt động, nhưng phải thực hiện đúng quy hoạch sử dụng đất và các quy định khác của pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh (bài “Vợ bí thư huyện ủy cho thuê đất trái luật”), bà Nguyễn Thị Kim Mai - vợ ông Lê Hoàng Sang đã cho Công ty Long Việt thuê toàn bộ thửa đất của vợ chồng bà (diện tích 764m2 tại xã An Chấn) để công ty này xây xưởng bóc tách hạt điều từ ngày 1-1-2015 đến 1-1-2025.

Tuy nhiên, sau khi xưởng này đi vào hoạt động đã bị người dân địa phương khiếu nại, kêu cứu do gây ô nhiễm môi trường.

Kiểm tra thực địa, các cơ quan chức năng huyện Tuy An và tỉnh Phú Yên phát hiện việc cho thuê đất của vợ bí thư huyện ủy là sai luật, bởi thửa đất của vợ chồng ông Sang nằm trong quy hoạch khu dân cư.

Trong đó, 464m2 trong thửa đất này là đất nông nghiệp có hạn sử dụng đến 2015 nên theo luật không thể cho xây dựng xưởng sản xuất; việc UBND xã An Chấn ký xác nhận vào hợp đồng cho thuê thửa đất trên là sai quy định.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng còn xác định Công ty TNHH Long Việt đã xây dựng xưởng này vượt diện tích đất được thuê 154m2, lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông đường cơ động ven biển; xây dựng công trình nhưng không có giấy phép xây dựng...

UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND huyện Tuy An yêu cầu Công ty Long Việt ngừng hoạt động từ ngày 28-4 và tháo dỡ, di dời đến nơi khác; chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ UBND xã An Chấn để xảy ra sai phạm trong vụ việc này, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 30-5.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Long Việt vẫn cho xưởng trên hoạt động đến ngày 17-6 mới dừng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên