01/03/2017 19:16 GMT+7

​​Tháo gỡ thủ tục để kết nạp giáo viên vào Đảng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Chiều 1-3, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung chủ trì hội nghị chuyên đề về công tác kết nạp đảng viên là giáo viên trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Hiện nay, toàn TP có 1.260 trường học công lập với hơn 73.000 cán bộ, công nhân viên. Tổ chức đảng tại các trường có 1.255 đảng bộ, chi bộ, 5 trường chưa có tổ chức đảng. Theo đánh giá của Ban tổ chức Thành ủy, công tác kết nạp đảng viên là giáo viên chưa đạt yêu cầu, chưa tương xứng với tiềm năng là nơi tập trung đông đội ngũ giáo viên.

Ngoài các nguyên nhân chủ quan từ phía các chi bộ, tổ chức công đoàn, lãnh đạo ngành giáo dục thì việc sưu tra lý lịch kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý của quần chúng ưu tú, dẫn đến kết quả kết nạp đảng viên không đạt chỉ tiêu. Một số giáo viên trẻ chủ yếu tập trung học tập nâng cao trình độ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ít tham gia các hoạt động đoàn thể.

Ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp), trong vòng chưa đầy 2 năm (tháng 3-2015 đến tháng 12-2016) đã phát triển được 9 đảng viên, trong đó có 8 giáo viên. Tuy nhiên, tỉ lệ đảng viên là giáo viên của chi bộ vẫn chưa đạt 20% do số đảng viên là giáo viên kết nạp và chuyển đến chưa bằng số nghỉ hưu và chuyển đi, một số tổ bộ môn cũng chưa có đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung cho biết đến nay toàn Đảng bộ TP, tỉ lệ đảng viên là giáo viên chỉ 23%, là tỉ lệ tương đối thấp. Bà Dung đề nghị các cấp ủy phải quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên là giáo viên, hỗ trợ các trường thực hiện công tác này.

Thông qua các phong trào thiết thực sẽ phát hiện, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng. “Ngoài ra, cũng phải tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong quy trình sưu tra lý lịch, giải quyết nhanh chóng, không để những đối tượng ưu tú chỉ vì sưu tra quá lâu làm cho mai một” - bà Dung nói.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên