19/01/2016 15:29 GMT+7

Nghe các ca khúc xuất sắc của Glenn Frey - ban The Eagles

HOÀI CHI (Theo Sound and Vision, Mashable)
HOÀI CHI (Theo Sound and Vision, Mashable)

TTO -  Theo thông tin từ trang web của bạn nhạc The Eagles, tay guitar Glenn Frey, thành viên sáng lập nên ban nhạc, đã qua đời ở tuổi 67.

 Glenn Frey - Ảnh: Sound and Vision
Glenn Frey - Ảnh: Sound and Vision

Glenn trước đó đã phải chống chọi cùng nhiều căn bệnh bao gồm viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng cấp tính và viêm phổi.

Ngoài vai trò sáng lập nên The Eagles thì Frey còn là đồng tác giả và tham gia hát nhiều ca khúc nổi tiếng của Eagles, trong đó có Take It Easy, Tequila Sunrise, Lyin' Eyes Heartache Tonight. 

Ông cũng đồng tham gia sáng tác Hotel California và Desperado với một thành viên sáng lập khác là Don Henley.

Cùng với ban Eagles, ông đã mang về nhà sáu giải thưởng Grammy danh giá và được đặt tượng sáp trong bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame hồi năm 1998.

TTO mời độc giả nghe lại sáu ca khúc hay nhất của nhóm, cùng được giới thiệu đến công chúng trong thời điểm hoàng kim của dòng nhạc country-rock thuộc những năm đầu và giữa thập niên 70. Trong đó Frey tham gia sáng tác bốn ca khúc Lyin' Eyes, Take It Easy, Tequila Sunrise và New Kid in Town.

Nghe ca khúc Lyin' Eyes do Glenn Frey đồng sáng tác
Nghe ca khúc Take it easy do Glenn Frey đồng sáng tác
Nghe ca khúc Tequila Sunrise do Glenn Frey đồng sáng tác
Nghe ca khúc New Kid in Town do Glenn Frey đồng sáng tác

Nghe ca khúc Peaceful Easy Feeling 

Nghe ca khúc Already gone

Sau khi ban Eagles chia tay nhau vào năm1980, Frey đã có một sự nghiệp solo thành công cũng như ghi âm rất nhiều ca khúc đáng nhớ, chẳng hạn như The Heat is on và You belong to the city. 

Album thứ năm và cuối cùng của ông là After hours đã được phát hành năm 2012. Ngoài sự nghiệp ca hát, thì Frey còn tham gia đóng trong bộ phim truyền hình Miami Vice và cũng gây được ấn tượng tốt từ khán giả.

Trong sự nghiệp trình diễn của mình, nhóm Eagles đã bán được hơn 150 triệu album. Các ca khúc và âm nhạc của nhóm được định hình từ tình cảm ấm áp và sâu lắng trong những sáng tác của Don Henley và Glenn Frey.

HOÀI CHI (Theo Sound and Vision, Mashable)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên