Thứ 3, ngày 19 tháng 10 năm 2021

Thành viên Chính phủ sẽ tiếp dân khiếu kiện

19/04/2014 10:00 GMT+7

TT - Hôm qua 18-4, làm việc tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước (trụ sở tiếp dân trung ương), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân phải đặt mình vào vị trí người đi khiếu kiện để nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc.

“Tiếp dân không phải là văn thư, mà là nơi đối thoại, ghi nhận, làm rõ các vấn đề công dân đặt ra và hướng dẫn công dân thực hiện đúng pháp luật. Đồng thời đôn đốc, kiểm tra, đề xuất chính sách. Công chức trong ứng xử với dân phải luôn biết nói câu xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn” - Phó thủ tướng nói.

Nhấn mạnh “người dân tin thì mới tìm đến chúng ta”, Phó thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ, trụ sở tiếp dân trung ương và các cơ quan có liên quan tập trung làm tốt việc chuẩn bị thi hành Luật tiếp công dân (có hiệu lực từ ngày 1-7-2014), thành lập Ban tiếp công dân trung ương do một phó tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng ban. Đồng thời, chuẩn bị thực hiện quy định tổng Thanh tra Chính phủ, bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân trung ương ít nhất một ngày trong một tháng. Đối với lãnh đạo chính quyền địa phương phải dành thời gian thích đáng, tăng cường tiếp dân tại cơ sở, tổ chức đối thoại, giải quyết kịp thời bức xúc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của dân ngay từ khi phát sinh.

V.V.THÀNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận