“Tiếp dân không phải là văn thư, mà là nơi đối thoại, ghi nhận, làm rõ các vấn đề công dân đặt ra và hướng dẫn công dân thực hiện đúng pháp luật. Đồng thời đôn đốc, kiểm tra, đề xuất chính sách. Công chức trong ứng xử với dân phải luôn biết nói câu xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn” - Phó thủ tướng nói.
Nhấn mạnh “người dân tin thì mới tìm đến chúng ta”, Phó thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ, trụ sở tiếp dân trung ương và các cơ quan có liên quan tập trung làm tốt việc chuẩn bị thi hành Luật tiếp công dân (có hiệu lực từ ngày 1-7-2014), thành lập Ban tiếp công dân trung ương do một phó tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng ban. Đồng thời, chuẩn bị thực hiện quy định tổng Thanh tra Chính phủ, bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân trung ương ít nhất một ngày trong một tháng. Đối với lãnh đạo chính quyền địa phương phải dành thời gian thích đáng, tăng cường tiếp dân tại cơ sở, tổ chức đối thoại, giải quyết kịp thời bức xúc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của dân ngay từ khi phát sinh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận