07/11/2012 05:26 GMT+7

Thanh tra việc chậm trả đất dịch vụ cho các hộ dân

X.LONG
X.LONG

TT - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa giao Sở Tài nguyên - môi trường thanh tra công tác giao đất dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp tại các huyện Mê Linh, Từ Liêm, Quốc Oai.

Theo yêu cầu của TP, trong quá trình thanh tra phải làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc chậm trễ trả đất dịch vụ cho các hộ dân, đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục để đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận huyện, thị xã tập trung chỉ đạo triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng đối với các khu đất đã có quyết định giao đất, chủ động phối hợp với Sở Quy hoạch - kiến trúc rà soát quỹ đất phục vụ nhu cầu đất dịch vụ, đảm bảo hoàn thành việc trả đất dịch vụ cho người dân trước tháng 6-2013.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, tiến độ giao trả đất dịch vụ cho người dân hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu của Thành ủy, UBND TP trong việc ổn định cuộc sống cho một bộ phận người dân bị thu hồi đất nông nghiệp. Lãnh đạo sở này cho biết trong tổng số 66.790 hộ gia đình thuộc tiêu chuẩn được giao trả đất dịch vụ, hiện nay các quận huyện mới bố trí được khoảng 30,5ha đất giao trả cho 4.787 hộ gia đình.

Theo tính toán của Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, việc trả đất dịch vụ cho các hộ dân mới chỉ đạt tỉ lệ khiêm tốn (7,3%) kế hoạch cần thực hiện, vẫn còn hơn 62.000 hộ gia đình chưa được nhận đất dịch vụ. Trong những tháng cuối năm 2012, các quận huyện sẽ phải hoàn thành việc giao đất dịch vụ bổ sung cho gần 7.400 hộ gia đình, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các khu đất dịch vụ, phấn đấu hoàn trả xong đất dịch vụ cho 54.600 hộ gia đình còn lại trong sáu tháng đầu năm 2013.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên