24/04/2014 03:51 GMT+7

Thanh tra làm rõ vụ lùm xùm tại Trường THCS Lam Sơn

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ về những vụ lùm xùm tại Trường THCS Lam Sơn (Q.6, TP.HCM) mà báo chí phản ánh thời gian gần đây.

Ông Lưu Hồng Uyên - trưởng Phòng GD-ĐT Q.6, TP.HCM - cho biết: “Phòng GD-ĐT quận đã nhận được đơn tố cáo của một nhóm giáo viên Trường Lam Sơn khoảng đầu tháng 4. Sau đó một ngày, phòng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với hội đồng sư phạm nhà trường. Tại cuộc họp, tôi đã công khai 13 nội dung mà các giáo viên tố cáo trong đơn như vấn đề thu và chi của ban giám hiệu trường không rõ ràng (chi cho giáo viên - những người trực tiếp đứng lớp - quá ít, chi cho ban giám hiệu và nhân viên trong trường lại quá cao) của khoản “học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ”, “bán trú hai buổi”, “học vi tính”. Thực hiện chế độ khen thưởng cho giáo viên, cán bộ - công nhân viên không công bằng, người có công thì được ít và ngược lại; việc phân công chuyên môn cho giáo viên - nhân viên không hợp lý; hằng năm nhà trường tuyển thêm rất nhiều học sinh ngoài chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp...”.

Ông Uyên cũng thông tin: tại cuộc họp trên, ông đã đưa hướng xử lý vụ việc là: báo cáo với UBND quận để ủy ban giao cho thanh tra xác minh về vấn đề tài chính, Phòng GD-ĐT sẽ xác minh về vấn đề chuyên môn mà nhóm giáo viên đã tố cáo. Sau khi có kết quả thanh tra, nếu ban giám hiệu trường làm sai sẽ bị xử lý theo quy định. Hướng giải quyết này đã được hội đồng sư phạm Trường THCS Lam Sơn tán thành.

Cũng theo ông Lưu Hồng Uyên: “Hiện bên thanh tra đang xúc tiến những việc cần thiết, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý trên quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che. Qua vụ việc ở Trường Lam Sơn, Phòng GD-ĐT cũng đang rà soát quy chế chi tiêu nội bộ của tất cả các trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn, nếu có vấn đề phát sinh phải chấn chỉnh ngay” - ông Uyên khẳng định.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên