13/12/2014 09:48 GMT+7

​Thanh tra lại vụ “tiền dạy thêm đi đâu”

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT -Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã yêu cầu thanh tra lại các nội dung Trường THPT Phan Chu Trinh báo cáo các khoản thu - chi liên quan đến tiền dạy thêm của trường.


Học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) giờ tan trường - Ảnh: Tr.Tân

Sáng 12-12, trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề kỳ họp HĐND tỉnh Đắk Lắk, ông Phan Hồng - giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết như vậy.

Ông Hồng thông tin báo cáo của trường thừa nhận có giữ lại một số tiền thu từ khoản dạy thêm mà giáo viên được hưởng. Nhà trường cho rằng việc giữ lại này là để tạo nguồn quỹ phúc lợi nhà trường, đảm bảo các hoạt động ngoài giảng dạy. Việc này cũng đã được tập thể giáo viên tham gia dạy thêm nhất trí.

“Sở yêu cầu trường cung cấp biên bản thỏa thuận với giáo viên trước khi dạy thêm. Nếu thật sự có sự thỏa thuận thì còn chấp nhận được. Dù vậy trường cũng không làm đúng quy định. Trách nhiệm của hiệu trưởng, ban giám hiệu cần phải làm rõ” - ông Hồng nói.

Về việc số tiền từ dạy thêm giữa ban giám hiệu và người trực tiếp giảng dạy quá chênh lệch, ông Hồng nói thanh tra cũng sẽ làm rõ vấn đề này.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong kỳ nghỉ hè và năm học 2013-2014, Trường THPT Phan Chu Trinh (xã Ea Ral, Ea H’Leo, Đắk Lắk) đã tổ chức nhiều đợt học thêm với tổng số tiền thu được trên 1 tỉ đồng.

Theo quy định, tiền thu từ dạy thêm phải chi cho giáo viên 80% nhưng giáo viên trường này phản ảnh chỉ nhận được khoảng 50%.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên