17/01/2010 06:30 GMT+7

Thanh Thúy: vai diễn lớn nhất là... làm mẹ

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Sau khi sinh em bé, diễn viên Thanh Thúy lui về... ở ẩn một thời gian dài. Nhưng ngày 17-1, khán giả truyền hình sẽ gặp lại cô trong bộ phim truyền hình Nhiệm vụ đặc biệt - một bộ phim hành động hiếm hoi trên HTV9 có đề tài điều tra vụ án.

rgxEPqII.jpgPhóng to

Thanh Thúy vai nữ cảnh sát trẻ Quỳnh trong phim Nhiệm vụ đặc biệt -Ảnh: TFS

Nhắc về vai diễn này, Thúy khoe: “Đây là vai diễn đặc biệt nhất của Thúy từ trước đến nay”.

* Chữ “đặc biệt” được hiểu như thế nào?

- Từ trước đến giờ trong phim truyền hình, hình ảnh của Thúy trong mắt khán giả chỉ là những vai diễn hiền lành, ngoan ngoãn, chịu thương chịu khó, đôi khi còn bị người ta ăn hiếp. Còn trong phim Nhiệm vụ đặc biệt, Thúy là cô công an trẻ trung, năng nổ, giỏi võ, bắt cướp số một. Thông thường nói đến cảnh sát nhiều người nghĩ họ rất khô cứng, nhưng Thúy muốn xây dựng nhân vật hơi khác một chút: tươi tắn pha lẫn chút hài hước.

* Nghe nói trong phim Thúy “uýnh lộn” giỏi lắm?

- Nhiệm vụ đặc biệt thuộc thể loại phim hình sự nên có nhiều cảnh đánh võ, huy động khá nhiều cảnh sát cơ động thật vào phim. Vì quá yêu thích nên Thúy muốn tự đóng hết vai diễn của mình. Ban ngày quay phim, tối rảnh là Thúy đi tập võ tại CLB cascadeur Quốc Thịnh từ 7-9 giờ tối. Dĩ nhiên là không học võ như thông thường mà Thúy chỉ học thế võ để quay phim thôi. Hầu hết những cảnh như rượt đuổi, leo mái nhà, thả dây đu xuống... Thúy đều tự làm. Nói thiệt, đôi khi ra phim trường Thúy có cảm giác hơi sợ một chút, nhưng... sợ thì sợ mà chơi thì chơi à.

Gần kết thúc phim Thúy phải lên Buôn Ma Thuột quay cảnh trèo đèo lội suối. Về nhà biết mình có bầu. Hết hồn! Điều Thúy hơi tiếc là ở các tập cuối, để an toàn Thúy tạm ngừng đóng các pha hành động. Vì thế vài chiêu “độc” Thúy đã học không ứng dụng vào phim được.

* Hiện giờ công việc của Thúy như thế nào?

- Thúy tạm gác tất cả việc diễn kịch, đóng phim để vào vai diễn lớn nhất của đời mình là... làm mẹ (cười). Con Thúy còn nhỏ xíu, bé được gần năm tháng, thương lắm nên Thúy phải lo cho con trước thôi.

Nhiệm vụ đặc biệt dài 30 tập

Bộ phim Nhiệm vụ đặc biệt do Hãng phim TFS phối hợp cùng Hãng phim Người Bảo Vệ (báo Công An TP.HCM) hợp tác sản xuất. Phim dài 30 tập, kể về hai vụ án mà nhóm đặc nhiệm gồm bốn chiến sĩ công an giỏi nghiệp vụ và tận tụy với nghề, do Trung làm đội trưởng, đội phó là Thủy, còn lại hai thành viên là Thanh và Quỳnh.

Biên kịch Hoài Hương cho biết vụ án thứ nhất nói về ma túy, lấy ý tưởng từ câu chuyện trong sách Nữ trinh sát của tủ sách báo Tuổi Trẻ. Vụ án thứ hai liên quan đến kinh tế, dính dáng tới những vụ tham nhũng lớn trong ngành xây dựng. Phim do đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thực hiện, các diễn viên tham gia gồm có Hoàng Phúc, Vân Anh, Võ Thành Tâm, Thanh Thúy, Trịnh Kim Chi... phát sóng lúc 18g từ chủ nhật đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 17-1.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên