17/08/2014 08:40 GMT+7

Thành phố bạo động Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng nay 17-8 thống đốc bang Missouri (Mỹ) đã ban bố tình trạng giới nghiêm ở thành phố Ferguson, nơi xảy ra bạo loạn vì vụ một thanh niên da đen bị bắn chết.

Nhiều thanh niên cướp phá một cửa hàng ở Ferguson hôm qua - Ảnh: Reuters

Theo AFP, lệnh giới nghiêm được thiết lập tại hạt St. Louis thuộc ngoại ô thành phố Ferguson. “Để bảo vệ người dân và tài sản thành phố Ferguson, tôi đã ký lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm” - thống đốc Missouri Jay Nixon tuyên bố.

“Đây không phải là hành động bịt miệng người dân Ferguson hay khu vực xảy ra bạo động mà để ngăn chặn những kẻ đang nhấn chìm tiếng nói của người dân bằng những hành động phi pháp” - ông Nixon nhấn mạnh.

Trong cuộc họp báo ban bố tình trạng giới nghiêm, rất nhiều người dân địa phương đã giận dữ yêu cầu chính quyền phải truy tố viên sĩ quan đã bắn chết thanh niên da đen Michael Brown, 18 tuổi. “Hãy điều tra đi. Lệnh truy tố ở đâu rồi?” - một người dân bức xúc.

Sau một ngày yên ả, hôm qua bạo động lại bùng lên ở Ferguson sau khi nhà chức trách tuyên bố Brown là nghi can vụ ăn cướp ở một cửa hàng tiện lợi hôm 9-8. Nhiều thanh niên đã xông vào tấn công các cửa hàng, ném bom xăng vào cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát phản ứng lại bằng bom khói, hơi cay và đạn cao su. Đêm qua, hàng trăm người cũng biểu tình hòa bình ở khu vực Brown bị bắn chết.

Cảnh sát đã công bố tên sĩ quan bắn Brown là Darren Wilson, 28 tuổi, một người da trắng. Nhà chức trách đã triển khai lực lượng bảo vệ gia đình Brown.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên