20/11/2014 00:10 GMT+7

​Thanh niên xung kích TP. Nha Trang giúp du khách qua đường

Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa
Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa

Cần biết - Đội thanh niên xung kích Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bố trí đội viên giúp người dân và du khách qua đường ở 6 khu vực trên tuyến đường Trần Phú.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, từ giữa tháng 11-2014, đội thanh niên xung kích Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai lực lượng trực tại 6 ngã ba có tuyến đường ngang dành cho người đi bộ trên tuyến đường Trần Phú, để hướng dẫn, đưa người dân và du khách qua đường an toàn.

Đó là ngã ba giao giữa đường Trần Phú với các đường: Trần Quang Khải, Biệt Thự, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Chánh, Lý Tự Trọng. Trước đó, đội thanh niên xung kích Nha Trang đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố tiến hành khảo sát toàn bộ các tuyến đường ngang dành cho người đi bộ qua đường trên đường Trần Phú.

Theo thống kê, từ đầu cầu Trần Phú đến vòng xoay đường Hoàng Diệu có 31 khu vực với 48 đường ngang có kẻ vạch dành cho người đi bộ qua đường. Qua khảo sát, có 25 khu vực đường ngang có kẻ vạch dành cho người đi bộ nằm trước khách sạn, nhà hàng, khu vực có đèn xanh, đèn đỏ.

J63WRzGu.jpg

Các khu vực nhà hàng, khách sạn hiện nay có lực lượng bảo vệ hướng dẫn du khách qua đường; chỉ còn lại 6 khu vực trên không có lực lượng dẫn khách qua đường. Vì vậy, tại mỗi khu vực này, đội đã bố trí một đội viên hướng dẫn, đưa người dân và du khách qua đường.

Theo UBND TP. Nha Trang, đây là việc làm nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, xây dựng hình ảnh TP. Nha Trang văn minh, thân thiện.

 Việc đưa người dân và du khách qua đường ở 6 khu vực trên tuyến đường Trần Phú sẽ thực hiện từ nay đến ngày 31-12, sau đó sẽ sơ kết rút kinh nghiệm để triển khai cho năm 2015. UBND thành phố cũng giao Công an TP. Nha Trang chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng thanh niên xung kích ở các điểm chốt để hướng dẫn giao thông, nhằm tạo thói quen, dần hình thành ý thức giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ của người điều khiển phương tiện giao thông. 

Nguồn: UBND tỉnh Khánh Hòa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên