25/03/2016 13:34 GMT+7

Thanh niên trao đổi tâm tư với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - 85 cán bộ đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 sáng 25-3 đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt, biểu dương, tặng quà ngay tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước tặng kỷ niệm Bí thư thứ 1 TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước trao tặng ảnh Bác Hồ cho Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh - Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi gặp mặt, một số cán bộ đoàn cơ sở đã tâm sự, nêu các thắc mắc, kiến nghị của mình tới Chủ tịch nước xoay quanh công tác thanh niên, giới trẻ.

Vàng Thị Thu Hằng (Bắc Hà, Lào Cai) xúc động mở đầu: "Cháu rất vinh dự khi hôm nay về thủ đô, vinh dự được gặp Chủ tịch nước. Thưa bác, tại Lào Cai, vẫn có nơi chưa tập hợp được người dân để cho một số tổ chức phản động lôi kéo. Rất mong nhà nước có những chính sách để các tổ chức đoàn thể, trong đó có đoàn tập hợp người dân”.

Chủ tịch nước quan tâm, hỏi ngay Vàng Thị Thu Hằng: ”Họ truyền đạo trái phép thì mình phải vận động dân chứ, có vận động được không, có lôi kéo dân lại được không?”.

Trương Tấn Đạt (Đồng Tháp) phát biểu: Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến cán bộ trẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trí thức trẻ chưa được tạo điều kiện, môi trường để cống hiến, phát huy trí lực, tài lực cho đất nước. Mong Đảng, Nhà nước tạo nhiều điều kiện, môi trường hơn nữa để giới trẻ rèn luyện, cống hiến sức trẻ.

Tiếp theo, Phạm Hùng (Sơn Trà, Đà Nẵng) nói: xâm ngập mặn, hạn hán đang hoành hành, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Đảng, Nhà nước đã và sẽ hỗ trợ gì cho người dân?

Đại diện cho tuổi trẻ thủ đô, bạn Đặng Quang Hải (bí thư đoàn khối Công nghiệp Hà Nội) nêu ý kiến: hoạt động đoàn ở các công ty cổ phần rất khó khăn. Đề nghị nhà nước cũng như TƯ Đoàn hỗ trợ như thế nào đó để hoạt động của thanh niên ở các công ty cổ phần cũng được như các công ty nhà nước.

Là thanh niên nông thôn, Đỗ Văn Hùng (Hưng Yên) kiến nghị: nông dân luôn bị cảnh được mùa thì rớt giá. Vậy nhà nước có biện pháp gì để không còn cảnh này. Hơn nữa, người nông dân cũng đang rất khó khăn về giống tốt, về bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Sau khi lắng nghe 11 ý kiến phát biểu, Chủ tịch nước ân cần nói: "85 năm nên TƯ Đoàn chọn 85 bông hoa tiêu biểu nhất thôi, chứ cả nước biết bao nhiêu xã, bao nhiêu huyện, rồi các bệnh viện, trường học. Việc lựa chọn được 85 người đây là ưu tú nhất rồi."

Theo Chủ tịch nước, 85 cán bộ đoàn được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng đã là những người tiêu biểu nhất, những người rất nhiều kinh nghiệm, cách làm hay. Vì thế Chủ tịch Trương Tấn Sang yêu cầu ”ngay sau cuộc gặp này thì phải làm cuốn kỷ yếu để quảng bá kinh nghiệm của 85 người để từ đó lan tỏa rộng ra.”.

Chủ tịch nước cho biết thời gian thì ngắn, không thể giải đáp hết các ý kiến được. ”Các đồng chí phải bám vào các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của địa phương mình để vận dụng, giải quyết các vướng mắc của các đồng chí. Từ nghị quyết, các đồng chí nghiên cứu để vạch ra lộ trình, hành trang cho mình trong những năm tới. Mỗi người trong phạm vi của mình, ngành mình cần tập trung làm lộ trình để thực hiện thì đến năm 2020 chúng ta sẽ có những đóa hoa rực rỡ”.

Kết thúc buổi gặp ngắn, Chủ tịch nước nhấn mạnh: 'Thanh niên phải chịu khó học, kiến thức có đầy trên Internet, phải biết ngoại ngữ, phải vươn lên chứ sao đòi hỏi nhà nước phải dịch ra cho nữa. Tuổi trẻ phải học, học, học, phải tự vươn lên”.

Theo Chủ tịch nước, TƯ Đoàn cần phải tổng kết mô hình để nhân rộng ra các điển hình xuất sắc. Thanh niên cần bám sát nghị quyết của địa phương mà lên kế hoạch, lộ trình thực hiện. Thanh niên phải biết ngoại ngữ.

”Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi mình đã làm gì cho Tổ quốc. Đây là chân lý chứ đâu chỉ là lời bài hát”, Chủ tịch nước kết luận.

Theo ông Đặng Quốc Toàn, bí thư TƯ Đoàn, giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay có đến 228 hồ sơ của 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc gửi về, và Hội đồng xét chọn đã lựa chọn 85 đại biểu xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 (trong đó có 67 đại biểu nam, 18 đại biểu nữ; 25 đại biểu là bí thư đoàn cấp huyện, 55 đại biểu là bí thư đoàn cấp cơ sở và 05 đại biểu là đoàn viên; có 8 đại biểu là người dân tộc thiểu số).

Tối nay, lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn và tuyên dương cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 sẽ tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Chủ tịch nước nói chuyện với các Đại biểu trước khi vào hội trường - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước nói chuyện với các đại biểu trước khi vào hội trường - Ảnh: Việt Dũng
Các Đại biểu tham quan khu di tích Phủ chủ tịch - Ảnh: Việt Dũng
Các đại biểu tham quan khu di tích Phủ chủ tịch - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước ra tận phía ngoài cầu thang để đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước ra tận phía ngoài cầu thang để đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước ra tận phía ngoài cầu thang để đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước ra tận phía ngoài cầu thang để đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước ra tận phía ngoài cầu thang để đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước đón chào các đại biểu - Ảnh: Việt Dũng
Đại biểu Đỗ Văn Hùng phát biểu - Ảnh: Việt Dũng
Đại biểu Đỗ Văn Hùng phát biểu - Ảnh: Việt Dũng

 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên