17/12/2016 10:15 GMT+7

Thanh niên nghi ngáo đá xộc vào nhà dân cố thủ 7 tiếng

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Cả gia đình đang ngủ trong nhà tại hẻm 254, đường Bến Vân Đồn (Q.4, TP.HCM) thì bất ngờ một nam thanh niên nghi ngáo đá chạy xộc vào, chiếm căn nhà rồi cố thủ 7 tiếng đồng hồ.

Cơ quan chức năng khống chế nam thanh niên nghi bị ngáo đá (cởi trần) - Ảnh:LÊ PHAN

Cụ thể, khoảng 1g sáng 17-12, nam thanh niên tên Tính (khoảng 25 tuổi) trên người có nhiều vết thương nghi do bị té xe, chạy xộc vào nhà một hộ dân xin tá túc, người này có mang theo dao.

Thấy cháu của chủ nhà đang ngủ phía dưới, nam thanh niên xin một cục nước đá xoa lên đầu. Một lúc sau, nam thanh niên cầm chai nước mắm tự dội lên người.

Bà D.T.K.L, chủ nhà cho biết thời điểm xảy ra sự việc, hai vợ chồng bà ngủ trên gác.

“Nghe cháu gọi điện thoại, chồng tôi đi xuống lấy mấy con dao đi giấu rồi báo cơ quan chức năng. Thấy công an tới, thanh niên này lấy một cái kéo, một dao và một nắm đũa bỏ chạy lên lầu dọa sẽ tự tử và cố thủ trên đó tới sáng”, bà L. nói.

Sau nhiều giờ cố thủ, đến khoảng 8g sáng cùng ngày, sau khi chủ nhà cúp cầu dao, ngắt điện, Tính mới chịu ra ngoài và bị cơ quan chức năng khống chế.

Cơ quan chức năng hiện đang giữ một xe máy Suzuki Sport biển số tỉnh Tây Ninh do Tính bỏ lại sau khi té trên đường.

Để đối phó với một người ở trạng thái tinh thần không kiểm soát được là một điều không phải dễ. Nếu như phản ứng của một người (cho dù là phòng vệ chính đáng) mà vượt quá tầm kiểm soát sẽ dẫn đến hậu quả khó lường, thậm chí có thể trở thành tội phạm.

Do đó để đối phó với người “ngáo đá” trước hết phải hết sức bình tĩnh, tìm cách kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều người, nhiều phía. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải tăng cường sự giám sát, phản ứng nhanh để hỗ trợ người dân khi được yêu cầu.

Tiến sĩ, luật sư NGUYỄN HỮU THẾ TRẠCH

 

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên