28/05/2014 18:11 GMT+7

Thanh niên Dân chủ thế giới phản đối hành động của Trung Quốc

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Phát biểu tại hội nghị điều hành chung Liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới (WFDY) diễn ra tại Hà Nội chiều nay (28-5), ông Dalfino Hoster Guila (Mozambique) - Phó Chủ tịch WFDY khẳng định, WFDY phản đối hành động của Trung Quốc.

Hàng ngàn thanh niên, trí thức phản đối Trung Quốc Hội Sinh viên VN phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Trung QuốcHội LHTN Việt Nam kêu gọi thanh niên bảo vệ chủ quyền

KFIusDL5.jpgPhóng to
Toàn cảnh hội nghị chiều nay tại Hà Nội - Ảnh: Lâm Hoài

Ông Dalfino cho hay, một trong những mục đích hoạt động của WFDY là chống chủ nghĩa đế quốc, do đó liên đoàn phải góp phần vào việc chống lại sự bành trướng của các nước dù nước đó có là thành viên của liên đoàn hay không.

Theo vị phó chủ tịch WFDY, sau khi hội nghị được nghe chuyên gia của Việt Nam thông tin sâu hơn về tình hình Biển Đông, các thành viên tham dự sẽ có số liệu xác thực để đánh giá khách quan, đồng thời để đưa ra chiến lược cụ thể của liên đoàn trước hành vi xâm phạm vùng biển Việt Nam của Trung Quốc.

Đồng quan điểm, bà Yoniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba cho rằng, các vấn đề về biển Đông được đại biểu Việt Nam đưa ra tại cuộc họp cần được đưa vào báo cáo chính trị của hội nghị.

Chiều nay chuyên gia tới từ Viện Nghiên cứu Biển Đông (Bộ Ngoại giao) cũng đã có buổi thuyết trình liên quan tới việc Trung Quốc đưa giàn khoan và hàng trăm tàu vào vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại hội nghị.

Cũng tại phiên họp, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã kêu gọi các đại biểu tham dự , thanh niên và nhân dân các nước trên thế giới tiếp tục thể hiện tình đoàn kết quốc tế với thanh niên và nhân dân Việt Nam, lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ công lý, bảo vệ luật pháp quốc tế, phản đối hành động xâm phạm nghiêm trọng của Trung Quốc và chia sẻ, ủng hộ đối với sự đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Hội nghị của WFDY diễn ra từ ngày 27 đến 31-5 tại Hà Nội với sự tham dự của 60 đại biểu đến từ 33 tổ chức thanh niên dân chủ tiến bộ thế giới.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên