04/01/2017 21:48 GMT+7

​Thành Lương đoạt Quả bóng vàng 2016

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 4-1, tiền vệ Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội) đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2016 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trong đêm Gala trao giải tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Thành Lương đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2016. Ảnh: NK
Thành Lương đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2016. Ảnh: NK
Từ trái sang: Xuân Trường (Quả bóng bạc), Thành Lương (Quả bóng vàng) và Minh Tuấn (Quả bóng đồng) được tôn vinh trong đêm Gala trao giải. Ảnh: N.K
Từ trái sang: Xuân Trường (Quả bóng bạc), Thành Lương (Quả bóng vàng) và Minh Tuấn (Quả bóng đồng) được tôn vinh trong đêm Gala trao giải. Ảnh: N.K

Thành Lương đoạt Quả bóng vàng với tổng cộng 246 điểm, hơn 17 điểm so với người đoạt Quả bóng bạc là Lương Xuân Trường (Incheon United, 229 điểm). Đoạt quả bóng đồng là tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh, 192 điểm).

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến của Thành Lương trong năm 2016. So với các đối thủ trong tốp 5 đề cử cuối cùng là Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lương Xuân Trường (Incheon United, Hàn Quốc) và Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Thành Lương tỏ ra nhỉnh hơn hẳn.

Phát biểu sau khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2016, Thành Lương nói: “Trước khi đến dự buổi Gala, tôi nghĩ ai trong tốp 5 cũng đều có khả năng giành "Quả bóng vàng VN 2016". Việc tôi giành chiến thắng có lẽ nhờ thành tích cùng CLB Hà Nội T&T vô địch V-League 2016. Bởi nó khiến tôi có lợi thế hơn các đồng đội của mình vốn có cùng một mùa giải AFF Suzuki Cup 2016 không thành công. Chiến thắng khiến tôi rất vui và hạnh phúc".

Xuân Trường nhận Giải cầu thủ được yêu thích nhất. Ảnh: N.K
Xuân Trường nhận Giải cầu thủ được yêu thích nhất. Ảnh: N.K

Không chỉ góp công lớn giúp CLB Hà Nội T&T vô địch V-League 2016, Thành Lương còn thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển VN mỗi khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân ở AFF Suzuki Cup 2016.

Huỳnh Như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2016. Ảnh: N.K
Huỳnh Như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2016. Ảnh: N.K

Với việc đoạt Quả bóng vàng 2016, Thành Lương đã vượt qua Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh để trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần giành “Quả bóng vàng VN”. Đây cũng là giải thưởng đáng nhớ cho Thành Lương trong bối cảnh anh đã nói lời chia tay đội tuyển VN sau AFF Suzuki Cup 2016.

Ở các danh hiệu dành cho bóng đá nữ, tiền vệ Huỳnh Như (TP.HCM) đoạt Quả bóng vàng, Chương Thị Kiều (TP.HCM) đoạt Quả bóng bạc còn danh hiệu Quả đồng thuộc về Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).

Các
Các cầu thủ Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí nhận Giải thưởng Quả bóng đồng, Quả bóng vàng và Quả bóng bạc futsal. Ảnh: N.K

Ở hạng mục dành cho các cầu thủ futsal, ba cầu thủ của CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal VN là Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí và Nguyễn Bảo Quân lần lượt đoạt các danh hiệu Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng. Đây là năm đầu tiên ban tổ chức tiến hành trao giải Quả bóng vàng, bạc và đồng cho các cầu thủ futsal.

Các danh hiệu trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng VN 2016:

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Vũ Văn Thanh (HAGL).

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Lê Hoài Lương của TP.HCM

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

Quả bóng bạc futsal: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam).

Quả bóng đồng futsal: Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Incheon)

Giải cống hiến: Trần Minh Chiến, Nguyễn Bảo Quân.

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM).

Quả bóng bạc nữ: Chương Thị Kiều (TP.HCM).

Quả bóng đồng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).

Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội)

Quả bóng bạc nam: Lương Xuân Trường (Incheon)

Quả bóng đồng nam: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên