18/04/2014 18:00 GMT+7

Thanh Hóa tìm lại được niềm vui chiến thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 18-4, Thanh Hóa đã lội ngược dòng ngoạn mục để đá bại Than Quảng Ninh 3-2 ở vòng 13, V-League Eximbank 2014.

Sau hai trận liên tiếp không thắng (trong đó có trận thua Đồng Nai 0-8), niềm kiêu hãnh của đội đầu bảng Thanh Hóa (23 điểm sau 10 trận) đã bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm đá bại tân binh Than Quảng Ninh trên sân nhà để tìm lại sự tự tin và tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Quang Vinh, chủ nhà Thanh Hóa đã ào ạt dâng lên tấn công và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Than Quảng Ninh. Nhưng khi những đợt tấn công của Thanh Hóa chưa tạo ra hiệu quả thì đội trưởng Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh) đã liên tiếp ghi hai bàn thắng ở các phút 14 và 28 giúp đội khách Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 2-0. Đáng nói là, trong cả hai bàn thắng của Than Quảng Ninh, hàng phòng ngự Thanh Hóa đã thi đấu khá lỏng lẻo và để lộ nhiều khoảng trống.

Sau hai bàn thua khá chóng vánh, các cầu thủ Thanh Hóa dường như bừng tĩnh và chỉ trong vòng hai phút, hậu vệ Lê Đức Tuấn lập cú đúp (phút 32 và 34) gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Thanh Hóa. Tiếp đà hưng phấn, các học trò HLV Mai Đức Chung dâng lên tìm kiếm bàn thắng để giành trọn ba điểm. Và sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 do công của tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân ở phút 53.

Ở những phút còn lại của trận đấu cả Thanh Hóa và Than Quảng Ninh đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Thanh Hóa đá bại Than Quảng Ninh 3-2.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, còn Than Quảng Ninh tạm xếp thứ 6 với 14 điểm. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên