15/07/2015 09:07 GMT+7

Hỗ trợ gạo cho học sinh 
khó khăn còn nhiều bất cập

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Hằng tháng HS thiếu gạo ăn, đến kỳ nhận gạo thì số lượng lớn dẫn đến việc HS sử dụng gạo trong 1 - 2 tháng không hết, phụ huynh đành bán đi hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Qua giám sát tại các huyện vùng cao, miền núi Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Ban dân tộc HĐND tỉnh Thanh Hóa nhận thấy việc cấp gạo cho HS vùng đặc biệt khó khăn (theo quyết định 36/2013-QĐ-TTg) trong hai năm 2013, 2014 và hiện nay được thực hiện hai lần/năm học là không phù hợp thực tế.

Với mức hỗ trợ 15kg/HS/tháng, cấp chín tháng của năm học, thành hai lần (lần một cấp 4 tháng trong học kỳ I - 60kg, lần hai cấp 5 tháng trong học kỳ II - 75kg) nên mỗi lần số lượng gạo HS nhận nhiều. Trong khi đó nơi ở của HS không có kho bảo quản làm ảnh hưởng đến chất lượng gạo.

Hằng tháng HS thiếu gạo ăn, đến kỳ nhận gạo thì số lượng lớn dẫn đến việc HS sử dụng gạo trong 1 - 2 tháng không hết, phụ huynh đành bán đi hoặc sử dụng vào mục đích khác. Bên cạnh đó việc cấp gạo có nơi chưa đến được điểm trường mà chỉ đến UBND xã, gây khó khăn cho HS, phụ huynh ở vùng sâu, vùng xa lúc nhận gạo.

Để giải quyết những bất cập nêu trên, HĐND tỉnh Thanh Hóa đề nghị với Bộ Tài chính, Tổng cục Dự trữ quốc gia thực hiện cấp gạo cho HS vùng đặc biệt khó khăn thành 4 lần/năm học.

Hai năm học qua đã có 75.771 lượt HS ở miền núi Thanh Hóa được hỗ trợ gạo, với tổng số gạo đã cấp cho HS hơn 5.091 tấn.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên