Thanh Hóa: Gần 200 học sinh học ở phòng tranh tre, nứa lá

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Bước vào mùa đông năm nay, hiện có gần 200 học sinh mầm non, tiểu học ở bản Tai Giác, xã Phú Sơn và điểm trường chính ở bản Bó, xã Hiền Chung, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) vẫn đang phải học trong phòng học tranh tre, nứa lá tạm bợ, trống hoác.

*** Error ***
Các học sinh mầm non ở bản Tai Giác, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đang phải học trong phòng tranh tre, nứa lá - Ảnh: Hà Đồng

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, do chưa được Nhà nước đầu tư xây dựng phòng học kiên cố nên nhiều năm nay người dân ở bản Tai Giác, xã Phú Sơn (Quan Hóa) phải tự đóng góp gỗ, luồng nứa chặt trên rừng để dựng hai phòng học tạm cho các cháu mầm non và học sinh tiểu học tại bản. Vào mùa đông, ở hai phòng học tranh tre này gió lùa tứ bề, lạnh thấu xương...

Cô giáo Cao Thị Nhung - hiệu trưởng Trường mầm non xã Phú Sơn - cho biết nhiều năm nay hàng trăm cháu mầm non phải ngồi học ở phòng tranh tre, nứa lá tạm bợ. Năm học 2016-2017 này, trường có 56 cháu mầm non ở bản Tai Giác vẫn phải ngồi học trong phòng tranh tre, nứa lá. Vào những ngày lạnh giá, các cô giáo phải đốt lửa tại khu lớp học để học sinh sưởi ấm.

Ngoài phòng học mầm non, tại bản Tai Giác, xã Phú Sơn còn có phòng học tranh tre, nứa lá của lớp tiểu học với 18 học sinh; và tại xã Hiền Chung (Quan Hóa) còn 5 phòng học tranh tre với 103 học sinh. Tất cả các phòng học tranh tre, nứa lá này đều do người dân địa phương tự đóng góp vật liệu dựng lên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Dần - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quan Hóa - cho biết: “Thực trạng học sinh ở vùng sâu, vùng xa của huyện còn phải ngồi học trong những phòng học tranh tre, nứa lá tạm bợ đã diễn ra nhiều năm nay, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học tại các nhà trường, nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh. Phòng GD-ĐT huyện vừa yêu cầu các trường phải mua ngay tấm bạt lớn che chắn gió quanh phòng học tranh tre, nứa lá, để các em học sinh bớt lạnh vào những ngày mùa đông. Chính quyền địa phương, nhà trường đã nhiều lần đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng phòng học kiên cố ở bản Tai Giác, xã Phú Sơn và bản Bó, xã Hiền Chung, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên