11/04/2015 13:49 GMT+7

Giả cán bộ sở lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

                     HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO -  Giả danh cán bộ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, Lê Thị Ninh lừa xin việc làm cho nhiều người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Lê Thị Ninh tại Công an TP Thanh Hóa - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Ngày 10-4, cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp Lê Thị Ninh (tên khác là Lê Phương Oanh, 38 tuổi, trú xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, thời gian qua Lê Thị Ninh (tạm trú tại P.Phú Sơn, TP Thanh Hóa) luôn tự xưng là cán bộ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, có khả năng xin việc làm cho người tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp y, dược làm việc tại các bệnh viện trong tỉnh.

Khi thu hồ sơ của những người có nhu cầu xin việc, Ninh thường lấy trước từ 50-100 triệu đồng. Sau đó, Ninh dùng quyết định tuyển dụng giả đưa cho bị hại, rồi lấy hết số tiền còn lại như thỏa thuận ban đầu lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bằng thủ đoạn tinh vi, Ninh đã lừa đảo trót lọt nhiều người ở Thanh Hóa với số tiền chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Lê Thị Ninh và tang vật vụ án - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Khi khám xét nơi ở của Ninh, Công an TP Thanh Hóa thu giữ nhiều hồ sơ xin việc và quyết định tuyển dụng lao động giả, mang tên nhiều đơn vị trong ngành y tế tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Ai là nạn nhân của Ninh xin báo ngay với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Thanh Hóa theo số điện thoại: 0919659589 để được giải quyết.                                                           

 

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên