26/04/2014 09:59 GMT+7

Thanh Hóa: bao chứa chất "lạ" là bã hạt cải dầu

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 26-4, nguồn tin từ Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên - môi trường Thanh Hóa) cho biết bước đầu cơ quan này xác định được chất “lạ” trong các bao trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa những ngày qua là bã hạt cải dầu.

Thanh Hóa: Gần 100 bao chứa chất “lạ” dạt vào bờ biển

LUip1zxP.jpgPhóng to
Chất “lạ” trong bao tải này bước đầu được Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa xác định là bã hạt cải dầu - Ảnh: Hà Đồng

Ông Lê Văn Bình - chi cục phó Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa, cho biết thêm sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, thị xã Sầm Sơn, phản ánh về việc vớt được nhiều bao chứa chất “lạ” trôi dạt ven biển, chi cục cử cán bộ về địa phương lấy mẫu vật chứa trong các bao tải để phân tích. Bên cạnh đó, cán bộ của chi cục cũng chụp ảnh, dịch thông tin in trên các bao bì.

Bước đầu, Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa xác định được chất “lạ” chứa trong các bao tải trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là bã hạt cải dầu. Loại bã này bị ngâm nước lâu ngày trên biển nên bốc mùi hôi thối. Hiện nay, cơ quan chức năng chưa ghi nhận được có chất độc hại gì bất thường trong các bao tải này. Chi cục đang tiếp tục tìm hiểu vụ việc.

Đến nay, cơ quan chức năng chưa biết vì sao các bao chứa bã hạt cải dầu lại bị rơi xuống biển, hoặc ai thả xuống biển, rồi trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa. Việc các bao tải này trôi dạt trên biển lâu ngày sẽ gây ô nhiễm môi trường biển.

Những ngày qua, ngư dân ven biển thuộc các huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) liên tục phát hiện, vớt được các bao tải chứa chất “lạ” trôi dạt vào bờ biển. Tại thị xã Sầm Sơn, ngư dân vớt được 50 bao, ngư dân Quảng Xương vớt được 30 bao, ngư dân Hoằng Hóa vớt được 15 bao, ngư dân Tĩnh Gia vớt được 9 bao.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên