10/08/2013 06:03 GMT+7

Thành công thật sự mới là hào quang

TTO
TTO

TT - Đánh giá về hiện tượng những người trẻ tuổi sẵn sàng phô cơ thể mình lên mạng để mua sự chú ý của người khác, thạc sĩ tâm lý học Trang Nhung cho rằng nếu nổi tiếng bằng cách đi ngược lại truyền thống, đạo đức thì “hào quang lúc trẻ sẽ là vết ố khi trưởng thành”. Câu nói này đã nhận được sự đồng tình của đông đảo bạn đọc.

Và đây cũng là một trong những đề tài thu hút được nhiều sự phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua.

Sau khi loạt bài năm kỳ “Bán thân” cho mạng tìm kiếm hào quang được đăng tải trên TTO nói về hiện trạng showbiz Việt đưa những “chiêu trò” phản cảm liên quan đến gợi dục, sex, ảnh nóng... mức độ ngày càng nặng “đô” lên mạng với hi vọng được nổi tiếng, nhiều bạn đọc cho đây là thực trạng cần cảnh báo, nếu không sẽ trở thành trào lưu xấu trong giới trẻ. Trong đó một bạn đọc không nêu tên viết: “Tìm cách nổi tiếng bằng những cách dị thường, gây nhiều dị nghị, tai tiếng, chúng ta không nên gọi đó là hào quang để tránh những con thiêu thân tiếp tục lao vào. Chỉ những thành công thật sự mới là hào quang”.

Bàn luận về vấn đề này, tiến sĩ Nguyễn Đức An, giảng viên cao cấp ngành báo chí tại ĐH Bournemouth (Anh), cho rằng báo chính thống không cần phải lờ đi những hiện tượng này mà nên tiếp cận cẩn trọng. Theo ông An, cái cần nhất là một tiếng nói phản bác để công chúng thấy rằng vụ việc này không có gì để làm ầm ĩ như thế.

Tự nhận mình là một phụ huynh có con đang ở độ tuổi đua đòi, thích thể hiện cái tôi của mình, ông bố Lê Đức Bình viết: “Tôi nghĩ loạt bài “Bán thân” cho mạng tìm kiếm hào quang đã phân tích khá kỹ những góc khuất và hệ lụy mà giới trẻ chưa lường hết được. Theo tôi, đó không phải là “vẽ đường cho hươu chạy” mà là lời cảnh tỉnh đúng lúc và cần thiết cho giới trẻ”.

Ít người ủng hộ điểm sàn tuyển sinh giảm xuống

Liên quan đến kết quả tuyển sinh năm 2013, TTO đã tổ chức cuộc thăm dò với câu hỏi: Theo bạn, với thực tế điểm thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, điểm sàn của các khối thi năm 2013 nên như thế nào so với năm 2012 (khối A, A1: 13; B: 14; C: 14,5; D: 13,5)?

O Giữ nguyên

O Giảm xuống

O Tăng lên

O Ý kiến khác

Tính đến đầu giờ chiều 9-8, TTO đã nhận được hơn 6.507 ý kiến của bạn đọc. Trong đó có 1.036 ý kiến đồng ý giữ nguyên, 1.966 ý kiến cho rằng nên tăng lên, 3.194 lượt người chọn phương án ý kiến khác, còn lại chỉ có 311 ý kiến đồng ý giảm xuống.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên