05/08/2013 19:32 GMT+7

Nghệ sĩ Việt lên tiếng về nạn "bán thân" cho mạng

MINH TRANG thực hiện
MINH TRANG thực hiện

TTO - Những chàng trai cô gái phô hình ảnh cơ thể, buông lời dung tục lên mạng nếu bước lên sàn diễn showbiz thì liệu đó có phải là một cú tát vào giới văn nghệ sĩ chân chính khi tiêu chí để thành công trong nghệ thuật bị phá vỡ?

PIHDUZET.jpgPhóng to
Từ trái sang: Mỹ Linh, Ánh Tuyết, Thanh Tâm và Vy Oanh. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Sẽ thật khôi hài nếu như ai đó chỉ cần chịu thả rông vòng ngực và những phát ngôn liên quan đến sex là có thể "thành công" dễ dàng trong việc tạo đình đám nơi khán giả thay vì phải đổ mồ hôi sôi nước mắt trên sàn tập.

Những cá nhân "tài năng có hạn, tham vọng lại vô cùng” dễ dàng chọn con đường thị phi để tỏa sáng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng bạo phát sẽ bạo tàn, nhất là những cái "bạo" chỉ để mua vui. Tiếng tăm dù có cũng chỉ toàn điều tiếng. Một số nghệ sĩ có quá trình hoạt động nghệ thuật lâu năm cũng như chỉ mới hoạt động ca hát vài năm trở lại đây bày tỏ ý kiến của mình:

Ca sĩ Ánh Tuyết: Có sự nhầm lẫn giữa nổi tiếng và tai tiếng

Ca sĩ Ánh Tuyết, người có 35 năm xây dựng tên tuổi và giọng hát trong lòng công chúng, tỏ ra tâm tư e ngại về thực trạng mà Tuổi Trẻ Online đề cập trong những ngày qua.

Chị bày tỏ: “Thực lòng đây là một vấn đề của xã hội, một biến cố của sự phát triển mà không có định hướng. Nhưng định hướng ở đây không phải là định hướng xã hội mà định hướng gia đình”.

Một số các ca sĩ trẻ có sự nhầm lẫn giữa nổi tiếng và tai tiếng là bởi họ thiếu kiến thức, thiếu chiều sâu và sự suy nghĩ, không phân biệt được như thế nào là giá trị - chân giá trị. Mang danh là làm nghệ thuật nhưng họ không hiểu nghệ thuật trước tiên phải là những cái đẹp, đẹp và có văn hóa.

Công nghệ PR với một ca sĩ hiện nay là điều cần thiết nhưng làm như thế nào để khi nhìn lại mình vẫn là mình, để khán giả phải thừa nhận thực tài chứ không phải xúm vào để “ném đá”. Tôi rất buồn khi hiện nay cũng có một lớp công chúng ham vui và dễ dãi, họ thích thú với những thông tin, rõ ràng chẳng liên quan gì đến chuyện làm nghề.

Đó là “đòn bẩy” để những người trẻ mới vào nghề đi lệch và chệch hẳn ra khỏi chuẩn mực đạo đức thông thường”.

Ca sĩ Mỹ Linh: Sẽ ảnh hưởng cả gia đình, người thân

Ca sĩ Mỹ Linh đang có cô con gái nuôi đi theo nghề hát là Anna Trương cho biết: “Tôi cũng như các bạn, ở tuổi các bạn tôi cũng có những va vấp, nhưng có lẽ ở thời của tôi xã hội không như bây giờ nên tôi rất chia sẻ với những áp lực mà các bạn đang phải gánh chịu".

Chúng ta không ai là người hoàn hảo, chỉ có điều khi bạn là người của công chúng, mọi hành động của bạn, dù cố ý tạo scandal hay chỉ vô tình vướng phải đều ảnh hưởng rất lớn đến những người thân bên cạnh, đến gia đình. Nghĩa là nhiều người sẽ phải trả giá. Đừng coi thường dư luận”.

Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm: Khán giả hãy chọn lọc thông tin

Nguyễn Đình Thanh Tâm (Giải nhất Sao Mai Điểm Hẹn 2012) chia sẻ: “Bản thân khán giả cũng nên cân nhắc khi chọn lọc thông tin, nhất là những thông tin trên mạng. Tâm cũng từng có lần dính vào một sacandal trời ơi ở trên mạng, dù nhỏ thôi nhưng Tâm chính là người đã kết thúc chuyện đó để không đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Thật ra theo Tâm, sự nổi tiếng chỉ là điều kiện cần, là thứ bề nổi, quan trọng bạn phải sống được trong lòng công chúng bằng những sản phẩm tốt, nhất là khi bạn lại là một một nghệ sĩ! Nổi tiếng có nhiều cách, nhưng muốn đi đường dài thì phải đi từ những điều căn bản như năng khiếu, sự rèn luyện chuyên môn, cầu tiến, kiên trì phấn đấu…”.

Ca sĩ Vy Oanh: Người tự trọng sẽ thấm hậu quả

“Tôi nghĩ có những chàng trai cô gái, một vài nghệ sĩ dám lộ hàng, khoe thân, khoe… tất tật mọi thứ là bởi một bộ phận công chúng, độc giả báo mạng có nhu cầu xem. Nếu khán giả không thích xem thì họ khoe thân… cho ai xem? Bởi vậy, showbiz sẽ còn các cô gái tạo scandal với tâm lý “nổi tiếng trước đã, hệ lụy gì tính sau”! Những ai còn sự tự trọng thì mới cảm thấy hậu quả và e dè hoặc chấm dứt tư tưởng lệch lạc đó".

MINH TRANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên