04/06/2012 22:35 GMT+7

Thanh Bình thay Hồng Sơn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - 17g chiều nay 4-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội. Do không kịp bình phục chấn thương, thủ môn Hồng Sơn đã xin rút lui. Thủ môn số một của Đà Nẵng là Thanh Bình được triệu tập thay thế.

TTO - 17g chiều nay 4-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội. Do không kịp bình phục chấn thương, thủ môn Hồng Sơn đã xin rút lui. Thủ môn số một của Đà Nẵng là Thanh Bình được triệu tập thay thế.

Gần cuối trận gặp Đà Nẵng (ngày 2-6 tại Hà Nội), sau một pha bật cao bắt bóng, thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) ngã đập đầu gối phải xuống đất. Sau lúc được sơ cứu, anh rời sân cỏ trên cáng thương.

Chấn thương này khá nặng, theo chẩn đoán ban đầu từ bác sĩ ở Bệnh viện Hà Nội thì Hồng Sơn bị giãn dây chằng đầu gối dạng nhẹ, nhưng bác sĩ cũng cảnh báo rằng rất có thể anh bị vỡ sụn chêm, cần phải nghỉ vận động nặng trong vòng hai tuần.

Sau lúc nhận được thông tin kém vui nói trên, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Phan Thanh Hùng quyết định: Bất luận chấn thương ra sao, Hồng Sơn vẫn phải có mặt tại khách sạn La Thành vào lúc 17g chiều 3-6 để bác sĩ của đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền kiểm tra chấn thương và đưa ra phác đồ điều trị.

Tối 4-6, bác sĩ của đội tuyển bóng đá Việt Nam kiểm tra và kết luận thủ môn Hồng Sơn không thể tham dự chuyến đi thi đấu giao hữu tại Trung Quốc và Hong Kong (bắt đầu từ ngày 6-6). Bởi nếu có đi theo đội tuyển, anh cũng không thể tập luyện hay thi đấu trong trường hợp thủ môn Mạnh Dũng (Ninh Bình) chấn thương.

Thủ môn số một của Đà Nẵng - Thanh Bình - đã được triệu tập để dự phòng cho Hồng Sơn.

Thanh Bình cùng lứa với Công Vinh, Phươc Vĩnh…, từng khoác áo đội tuyển U-20 quốc gia dự Giải vô địch Đông Nam Á năm 2002 tại Thành Long.

Từ hai năm qua, anh trở thành nhân vật số một giữa hai trụ thành của Đà Nẵng sau khi đàn anh Võ Văn Hạnh luống tuổi và chuyển sang màu áo khác.

Thanh Bình chơi không hoa mỹ, ra vào hợp lý và biết phán đoán các tình huống bóng bổng khá tốt. Đây cũng là lần đầu tiên anh được chọn vào đội tuyển quốc gia.

Việc đàn anh Hồng Sơn bị chấn thương bất ngờ đã giúp Mạnh Dũng chiếm lấy vị trí số một của đội tuyển. Anh là người gác đền xuất sắc trong màu áo Thanh Hóa và hiện tại là Ninh Bình.

Năm ngoái, Mạnh Dũng từng giữ thành cho đội tuyển quốc gia tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế rồi vòng  loại World Cup 2014.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên