12/07/2015 17:19 GMT+7

Thảng thốt chuyện nghi can 9x giết người man rợ

TTO
TTO

TTO - 9x giết 6 người, vì đâu?, 3 cháu bé tử vong khi theo người thân đi bắt cá, chưa thể cứu hộ tàu chở 3.000 tấn gạo bị mắc cạn... là những thông tin đáng chú ý ngày 12-7-2015.

>> Audio

Trong nước

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1-2-1991 tại An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 21-10-1991 tại Bình Phước)

Hai nghi can trong vụ thảm sát sáu người tại Bình Phước đều sinh năm 1991. Người dân cả nước bàng hoàng vì hai nghi can này còn quá trẻ, thế hệ 9x…

Nhiều bạn đọc chia sẻ họ đọc đi đọc lại từng trang báo mà vẫn không dám tin sự thật này. Một bạn đọc thảng thảng thốt: “Tại sao? Tại sao? Hai em còn trẻ, tại sao lại dã man đến thế?”

Tàu Hải Trường 36 đang bị nghiêng - Ảnh: Thiện Trí

Tàu Hải Trường 36 chở 3.000 tấn gạo bị mắc cạn trên vùng biển cách thị xã La Gi 10 hải lý vẫn đang trong quá trình thỏa thuận với cơ quan bảo hiểm để cứu hộ.

Cụ thể, phía cơ quan bảo hiểm muốn có phương án cứu hộ đảm bảo và chi phí hợp lý, còn phía tàu Hải Trường 36 cần cứu nhanh tàu ra vùng mắc cạn. Khi hai bên thống nhất được vấn đề này mới tiến hành cứu hộ, dự kiến là vào đầu tuần sau.

Hồ nước Liệt Sơn, nơi ba cháu bé bị đuối nước

Theo người thân đến hồ nước Liệt Sơn (Quảng Ngãi) bắt cá, trong lúc người lớn thả lưới bắt cá dưới hồ, ba trẻ nhỏ xuống tắm thì bị đuối nước. Ba cháu bé là Phạm Văn Thương, Phạm Văn Mỹ và Phạm Văn Duy (đều 7 tuổi, ở xóm Gò Đăng, thôn Nước Đang, xã Ba Trang) theo người thân đến hồ nước Liệt Sơn (giáp ranh huyện Ba Tơ và huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

 

Ngày 12-7, đại tá Bùi Kim Đĩnh - Trưởng Công an huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) - cho biết đơn vị này đang tiến hành xử lý kỷ luật ít nhất một sĩ quan công an cấp hàm thượng úy vi phạm quy định bảo quản tang vật, tài sản vi phạm. Một số người dân tố cáo xe máy của họ vi phạm giao thông bị tạm giữ tại công an huyện Hòn Đất (Kiên Giang), sau khi lấy về thì phát hiện mất bình ăcquy, trong đó nhiều xe thuộc loại đắt tiền.

Quốc tế

Bộ trưởng Tài chính Hi Lạp Euclid Tsakalotos căng thẳng rời cuộc họp của Eurogroup tại Brussels, Bỉ hôm qua - Ảnh: Reuters

Sáng nay 12-7 (giờ VN), bộ trưởng tài chính các nước khối đồng euro (Eurogroup) tuyên bố Hi Lạp sẽ phải thắt lưng buộc bụng hơn nữa so với những đề xuất mà Thủ tướng Alexis Tsipras đã đưa ra. Trong hôm nay, lãnh đạo các nước châu Âu sẽ nhóm họp để bàn số phận của Hi Lạp tại khối đồng euro. Chủ tịch EU Donald Tusk tuyên bố đây là cơ hội cuối cùng để Hi Lạp có được một thỏa thuận cứu trợ mới.

Máy bay Tu-160 bay trên bầu trời Matxcơva trong một cuộc diễu binh - Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Nga sẽ tái sản xuất máy bay ném bom hạt nhân Tupolev Tu-160 “Blackjack” từng được sử dụng trong thời Liên Xô cũ. Giới quan sát phương Tây nhận định động thái này cho thấy Nga quyết tâm khôi phục giai đoạn hoàng kim của thời Xô viết cách đây hàng thập kỷ.

Quân đội Tunisia canh gác bãi biển nơi xảy ra thảm sát tại Sousse - Ảnh: Daily Mail.

Hôm qua 11-7, sau khi nhận được báo động khẩn, lực lượng đặc nhiệm Tunisia kịp thời có mặt và bắn chết 5 tên khủng bố IS, đồng thời sơ tán hàng ngàn du khách Anh đến nơi an toàn. Bộ Ngoại giao Tunisia tuyên bố: “Nếu các bạn đang ở Tunisia và không có nhu cầu cấp thiết phải ở lại, bạn nên rời đi bằng cứ phương tiện nào”.

Binh sĩ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đói diện nhau ở làng Bàng Môn Điếm tại biên giới - Ảnh: Reuters

Ngày 12-7, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố binh sĩ nước này đã nổ súng cảnh cáo một nhóm lính CHDCND Triều Tiên xâm nhập vào vùng đệm ở biên giới liên Triều. Lực lượng Hàn Quốc đã nổ súng cảnh báo. May mắn là giao tranh không xảy ra. Nhóm binh sĩ CHDCND Triều Tiên rút khỏi khu vực trên mà không bắn trả.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2015 quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh báo vì lính Triều Tiên xâm nhập vùng phi quân sự.

Thể thao

Tay vợt Lý Hoàng Nam tại giải Wimbledon trẻ 2015 - Ảnh: NVCC

Đêm 11-7 (giờ VN), đôi Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) đã thắng 2-1 trước đôi hạt giống số 5 Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy) ở bán kết đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lọt đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ. Và nó cũng là một cốt mốc lịch sử mới cho quần vợt VN. Đối thủ của đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal ở chung kết là đôi liên quân hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ)/A.Santillan (Nhật Bản), những người đã thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 1 người Mỹ T.Fritz và M.Mmoh ở trận bán kết còn lại.

 

Serena Williams đánh bại hạt giống số 20 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) 6-4, 6-4 để đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2015. Đây là chức vô địch Wimbledon thứ 6 trong sự nghiệp của cô em Williams. Nếu tiếp tục giành chiến thắng tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015 vào tháng 8 tới, Serena sẽ trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1988 (sau Steffi Graf) giành được cả bốn danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm.

Thủ môn Casillas. Ảnh: Getty Images

CLB Porto thông báo đã đạt được thỏa thuận với CLB Real Madrid về vụ chuyển nhượng thủ môn Iker Casillas. Dù rất muốn khoác áo Real Madrid đến khi giải nghệ nhưng do không còn được đảm bảo vị trí chính thức nên Casillas đã quyết định ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Hiện tại, Real Madrid đang ráo riết liên hệ với M.U để đưa thủ môn De Gea về thay Casillas.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên