22/11/2015 01:39 GMT+7

Thắng Schalke, Bayern Munich bỏ xa Dortmund 8 điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 22-11, ở trận đấu thuộc vòng 13 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich giành thắng lợi 3-1 ngay trên sân của Schalke để củng cố ngôi đầu và tạm hơn đội nhì bảng Dortmund 8 điểm.

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Javi Martinez - Ảnh: Reuters

Với ba bàn thắng của Alaba (9'), Javi Martinez (69') và Thomas Mueller (90+2), Bayern Munich đã giành thắng lợi 3-1 ngay trên sân của đội bóng khó chịu Schalke 04.

Như thường lệ, Bayern Munich giành quyền kiểm soát bóng và tràn lên tấn công ngay đầu trận. Những đợt tấn công dồn dập liên tiếp khiến đối thủ choáng váng và họ có bàn mở tỉ số ở phút thứ 9 do công Alaba khi anh đón bóng bật ra rồi tung cú sút từ cự li 25m.

Sau bàn thắng, Bayern Munich có phần giảm sức ép nên Schalke dần lấy lại được nhịp độ thi đấu. Và đúng như những gì HLV Guardiola lo ngại trước trận đấu, cầu thủ trẻ Sane của Schalke đã thi đấu tốt và kiến tạo cho Meyer ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 17. 

Trận đấu tiếp tục với thế trận một chiều cho Bayern Munich còn Schalke rình rập phản công nhanh. Bayern Munich tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Schalke nhưng thủ môn Fahrmann đã chơi tốt, hai lần cản phá các cú dứt điểm của Lewandowski.

Ở đầu sân bên kia, thủ môn Neuer không phải làm việc quá vất vả bởi các tiền đạo của Schalke dứt điểm khá kém khi có cơ hội tốt trong các pha phản công.

Cuối cùng, sức ép tấn công của Bayern Munich được hiện thực hóa bằng bàn thắng ở phút 69, do công Javi Martinez khi anh đón quả tạt của Robben, đánh đầu ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Martinez từ tháng 5-2013.

Giữ vững thế trận trong hơn 20 phút còn lại, Bayern Munich thi đấu khá thong dong và có thêm bàn ấn định tỉ số trong những phút bù giờ, do công Thomas Mueller.

Sau 13 vòng đấu, Bayern Munich củng cố vị trí đầu bảng với 37 điểm và tạm hơn đội nhì bảng Dortmund 8 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên